Phí BOT nhiều tuyến đường có xu hướng giảm

BOT Thiện Tân-Thạnh An mới đây đã đề xuất các loại xe có trọng tải từ 10 tấn trở lên được giảm 20.000 đồng / giờ, khi khôi phục thu phí dự án mở rộng Quốc lộ 1 qua tuyến Tổng hợp thì nên giảm xe container từ 20 feet trở lên.

Công ty BOT Fujia-Fouotong cũng giảm chi phí tương tự cho những người vượt qua mức phí khôi phục. -Dự án hầm đường bộ cao tốc Phú Gia-Phước Tượng.

Trong tháng 4, các nhà đầu tư trên đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng đã giảm 35% mức thu phí, với tiêu chuẩn thu phí từ 18 tấn trở lên, xe container 40 feet được đưa vào sử dụng năm 2016. Theo đại diện chủ đầu tư, việc giảm chi phí để khuyến khích xe tải, xe container sử dụng tuyến đường này, từ đó giảm bớt khó khăn cho công ty vận tải hàng hóa. .

Dự án mở rộng và nâng cấp Quốc lộ 1 đã thu hút nhiều nhà đầu tư BOT. Ảnh: Đ.Loun .

Tại cuộc họp rà soát hạ tầng giao thông BOT mới đây, Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai cho rằng sẽ có nhiều cơ hội giảm chi phí BOT vì thời gian qua đã có nhiều dự án BOT triển khai. So với dự toán ban đầu, còn nhiều số dư chưa sử dụng, là cơ sở để giảm chi phí tính toán hoặc giảm thời gian hoàn vốn.

Nhà đầu tư sẽ tính toán lại chi phí dựa trên vốn dự phòng của dự án BOT, lãi vay chưa sử dụng, kinh phí tiết kiệm và thời gian thi công rút ngắn.

Nguyễn Hồng Trường Thứ trưởng Bộ GTVT cho rằng, một số dự án BOT không sử dụng chi phí không lường trước được, một phần do sự lãnh đạo, điều hành của Chính phủ, kinh tế vĩ mô ổn định, như lãi suất giảm, CPI giảm. Và chỉ mục. Giá vật liệu xây dựng thấp. Bộ GTVT yêu cầu các nhà thầu lựa chọn các giải pháp kỹ thuật hợp lý, tiết kiệm … để tổng mức đầu tư thực tế giảm so với tổng mức đầu tư được duyệt. Thời gian hoàn vốn chi phí hoàn vốn dự án sẽ được điều chỉnh theo giá trị quyết toán do Bộ Giao thông vận tải thỏa thuận phù hợp với hợp đồng BOT đã ký. Giá trị quyết toán của dự án phải được kiểm toán độc lập và kiểm toán nhà nước xác nhận để tránh thất thoát.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *