Tiến độ dự án đường khẩn cấp 8 nghìn tỷ Hà Nội

Việc lắp đặt dầm chính của cầu cạn Ô Đống Mác-Nguyễn Khoái đã hoàn thành và dự kiến ​​sẽ được đưa vào vận hành trước Tết Dương lịch 2017. Ảnh: Bá Đô

Để khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông tại Hà Nội, tháng 4/2016 / Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý triển khai 8 dự án theo “Lệnh khẩn cấp”. Các công trình này được chuyển giao dưới hình thức hợp đồng, thay vì đấu thầu. Sáu tháng sau, chỉ có 3 dự án được tung ra thị trường, và 5 dự án còn lại đã bị đình trệ.

Cầu vượt Ô Đống Mác-Cầu Nguyễn Khoái

Cây cầu này đóng vai trò kết nối, giảm ùn tắc. Đoạn cuối đường vành đai 1 ở quận Haibatun có tổng mức đầu tư hơn 166 tỷ đồng, chi phí xây dựng gần 135 tỷ đồng.

Sau gần 5 tháng thi công, dự án đã hoàn thành 50% và hơn 70% dầm thép đã được lắp đặt. Mặt chính và hai đường dẫn vào cầu tiếp tục được hoàn thiện. -Bộ GTVT Hà Nội ước tính dự án sẽ hoàn thành trước Tết Dương lịch 2017. -Cầu cạn Cổ Linh-Vĩnh Tuy — Cầu cạn nằm ở ngã ba đường Cổ Linh và đầu cầu Vĩnh Tuy (huyện Biên Giới), có tổng vốn đầu tư hơn 161 tỷ đồng, được khởi công cách đây 2 tháng. — Cho đến nay, dự án cọc khoan nhồi đang được thực hiện. Sáng 10/10, hàng chục xe cẩu, giàn khoan và công nhân tất bật làm việc tại công trường. Để thuận tiện cho việc di chuyển, vòng xoay lớn tại nút giao thông này đã được dỡ bỏ.

Theo chủ đầu tư, cầu trên cao được xây dựng bằng kết cấu thép lắp ghép, bề rộng mặt cầu 12m, dài 216m. , Với tường chắn, lối đi trên cầu và ánh sáng hiện đại. Dự án dự kiến ​​sẽ được công bố trước Tết Nguyên Đán 2017.

Dự án đường bay Cổ Linh-Vĩnh Tuy đang được xây dựng và dự kiến ​​khai trương trước Tết Nguyên Đán 2017. Ảnh: BaDo.

Cầu Medic Highway 3-Shenglong

Dự án giao thông lớn nhất trong số 8 dự án giao thông vào năm 2016, Medici Highway 3-Shenglong Bridge đã được khởi động vào đầu tháng 10. Cầu Giấy, Bắc Từ Liêm đã giải phóng mặt bằng được khoảng 30%, đơn vị thi công bắt đầu vận chuyển máy móc, công nhân đến đó.

Tổng chiều dài tuyến đường 5,5 km, mặt cắt ngang mở rộng từ 56 lên 93 m, có 6 làn xe điện mỗi bên, trong đó có 2 làn xe hỗn hợp. Có 5 cây cầu dành cho người đi bộ qua đường này.

Tổng mức đầu tư của dự án là 311 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng và thiết bị là 820 tỷ đồng, giải phóng mặt bằng là 1.820 tỷ đồng, phần còn lại dùng cho quản lý dự án, tư vấn và chi phí khác. – Lãnh đạo Hà Nội đặt mục tiêu đầu năm 2018 sẽ vận hành thử. – Cầu Nối Đường vành đai 3 Thăng Long (đường Fam Ôn Đông) sẽ được mở rộng từ 3 làn xe lên 6 làn xe. Ảnh: Bá Đô.

5 dự án đang chờ bố trí vốn

Ngoài 3 dự án trên, các dự án khác cũng đang trong quá trình bố trí vốn gồm: dự án cải tạo, mở rộng cầu cạn và xây dựng đường Phạm Ngọc Thạch Ảnh-Chùa Bộc; cầu cạn tại ngã tư Bahmay và Lê Thanh Nghị; cầu cạn tại ngã tư Anyang và phố Qingnian; cầu cạn tại ngã tư Chen Hongdao và Longan; đoạn ngầm Lê Văn Lương số 3 khu vực-theo Hà Nội Ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở Giao thông vận tải cho biết, thời gian tới Hà Nội khởi công xây dựng cầu cạn tại nút giao An Dương – Ninh An, dự kiến ​​sẽ hoàn thành. Trong năm 2017, dự án cầu cạn tại nút giao Văn Ngọc Thạch-Chùa Bộc sẽ được chia thành hai dự án “Cầu cạn nút giao” và “Mở rộng đường Phạm Ngọc Thạch”. Tuyến Bahmay-Lê Thanh Nghị và cầu cạn tại nút giao Trần Hưng Đạo-Lương Yên, do mặt bằng thi công chật hẹp nên cơ quan chức năng đang nghiên cứu chấn chỉnh giao thông. Bộ Giao thông vận tải đề nghị Ủy ban nhân dân thành phố cho phép nghiên cứu các công trình vượt chướng ngại vật tại ngã tư Ô Chợ Dừa và Tôn Đức Thắng-Quốc Tử Giám trong thời gian nghiên cứu dự án nêu trên. – Dự án hầm chui Lê Văn Lương – Khu 3 dự kiến ​​khởi công năm 2016 và hoàn thành năm 2018.

Infographic: 8 dự án đường ở Hà Nội phải cấp bách. -Phương Sơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *