Rào cản thu phí sẽ không dừng lại

Ngày 13/5, tại hội thảo về các giải pháp thúc đẩy thu phí không gián đoạn, ông Nguyễn Văn Quyền, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam, phân tích rằng chi phí đi lại từ phía Nam đến Láng Thuận đã vượt 10 triệu USD. Đồng Việt Nam. Giá thành của 100 chiếc có thể lên tới một tỷ đồng. Phí đường bộ chiếm 10-12% doanh thu vận tải.

Thông thường, chủ sở hữu ô tô phải trả phí đường sắt liên tục thông qua tài khoản vận tải của phương tiện, vì vậy các công ty thường phải trả hàng tỷ đô la. Dong Mou liên tục ghi sổ kế toán trước khi lái xe, khiến ngân quỹ đình trệ. Ông Quyền cho rằng, trạm thu phí nên có hình thức trả sau tương tự như tài khoản trên điện thoại. Cuối tháng thông báo trạm thu phí và công ty thanh toán.

“Nếu chỉ sử dụng phương thức trả trước này, công ty phải vay ngân hàng, điều này khiến họ không có hứng thú. Quinn nói:” Công ty vận tải không dừng lại và gắn thẻ nó, nhưng ít người sử dụng. “Ông Nguyễn Công Hùng, Chủ tịch Hiệp hội Taxi Hà Nội. Ảnh: Anh Duy.

Ông Nguyễn Công, Chủ tịch Hiệp hội Taxi Hà Nội Hồng cho biết, tuyến cao tốc Pháp Vân-Ninh Bình chưa triển khai thu phí liên tục do nhiều tuyến đường. Việc cài đặt thiếu đồng bộ trên mạng khiến tài xế không mặn mà, thêm vào đó, khi bị kẹt thẻ, chủ xe sẽ cấp tài khoản vận tải, thu phí chuyển khoản, thậm chí không sử dụng thì hàng tháng sẽ trừ tiền cước phí mà người dân Gây ra tâm lý xấu-Ông Hồng cũng lo lắng E-Khi trời mưa hoặc rửa xe, nhãn trên kính xe sẽ bị hư hỏng, yêu cầu chủ sở hữu phải dán lại với chi phí 120.000 đồng, kiểm tra nói rằng không bắt buộc phạt tiền nên tất cả Tác giả không quan tâm đến việc khăng khăng sử dụng E-Tag. Nhiều người đã đến đăng ký, nhưng họ không dán ngay cả lần đầu tiên, ông đề nghị rằng các phương tiện qua đường không nên đậu. Phí sẽ được trừ trực tiếp vào tài khoản ngân hàng của chủ sở hữu và không có xe cộ lưu thông. Tài khoản.

Hệ thống thu phí không dừng được lắp đặt trên Quốc lộ 5. Ảnh: Anh Duy

Ông Hồ Trọng Vinh, Phó tổng giám đốc VETC, là đơn vị cung cấp dịch vụ thu phí không dừng suốt 4 năm qua. Ông cho biết, hiện Sở đã dán 830.000 trong tổng số 3,5 triệu Thẻ điện tử cho ô tô trên cả nước, để đồng bộ hóa mạng lưới và giảm nguy cơ ùn tắc tại các cửa ngõ các thành phố lớn, tuyến Pháp Vân – Ninh Bình sẽ được đưa vào hoạt động vào tháng 5 tới. Để lắp đặt thu phí trực tiếp, tuyến cao tốc Hà Nội – Hải Phòng sẽ được lắp đặt vào tháng 6. Ông Vinh cũng khẳng định miếng dán kính xe sẽ không bị mưa nắng làm hỏng, không bị rơi ra ngoài trời nắng tốt, tuổi thọ cao. 10 năm. Rất khó để trừ tiền trực tiếp từ tài khoản ngân hàng vì ngân hàng không cho phép các công ty thu phí truy cập tài khoản khách hàng. Các trạm thu phí đang làm việc với các ngân hàng để xây dựng chính sách giảm phí chuyển tiền.

Hồ, Phó Chủ tịch VETC Ông Trọng Vinh, Nhiếp ảnh: Anh Duy.

Ông Võ Anh Tâm, Phó Tổng Giám đốc Khối Giải pháp Doanh nghiệp (Tập đoàn Viettel) cho biết, bộ phận đã nghiên cứu hai hệ thống trả trước và trả sau cho tài khoản vận tải công ty uy tín quy mô lớn. Doanh nghiệp vận tải được phép thu sau nhưng quy định hiện hành phải bổ sung tiền phạt chậm nộp của chủ sở hữu, vì điều này sẽ gây ra nợ xấu cho các cửa thu phí. Ông Tân khẳng định Sở sẽ nỗ lực để lãnh đạo Chính phủ vào năm 2020. Việc lắp đặt đồng loạt hệ thống thu phí không gián đoạn cho 33 trạm thu phí giai đoạn 2 trên toàn quốc, vấn đề là 26 nhà đầu tư phải nhanh chóng bàn giao hạ tầng để thiết lập liên hệ với các nhà cung cấp dịch vụ.

Sử dụng dịch vụ thu phí tự động Xe sẽ được dán nhãn E-Tag Kính hoặc đèn. Khi xe đi vào làn đường thẳng, đầu đọc lắp đặt tại trạm thu phí BOT sẽ trừ tiền của chủ xe trong tài khoản giao thông. Chủ xe có thể sử dụng tiền mặt và các dịch vụ ngân hàng trực tuyến Nạp tiền vào tài khoản … điều này giúp giảm ùn tắc thu phí và tăng tính minh bạch trình độ.

Giai đoạn đầu của dự án thu phí không gián đoạn (BOO1 do VETC làm chủ đầu tư. Cần bố trí làn đi thẳng tại 44 trạm, trong đó có 26 trạm trên Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh (đoạn đi qua Tây Nguyên). 18 ga trên đường cao tốc và các tuyến đường khác; giai đoạn 2 của dự án (BOO2) bao gồm 33 ga còn lại trên cả nước.

Dự án được triển khai từ năm 2015 và chính phủ yêu cầu phải hoàn thành vào cuối năm 2019. Tuy nhiên, cho đến nay Cho đến nay, các dự án này vẫn chưa hoàn thành và đang được gia hạn đến cuối năm 2020. Có nhiều nguyên nhân khách quan khiến dự án chậm tiến độ, do hệ thống pháp lý chưa hoàn thiện; quá trình đàm phán, ký kết hợp đồng còn nhiều vướng mắc; quy trình thu phí dự án rất phức tạp; nguyên nhân chủ quan. Người dân tham gia d Còn thiếu kinh nghiệm trong việc thực hiện, quản lý và giám sát dự án.Kinh nghiệm ảnh hưởng đến tiến độ.

Doan vay

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *