Lập hồ điều hòa trên sân bóng để chống ngập TP Tân Sơn Nhất

Cục Hàng không cho biết, được sự chấp thuận của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và các cơ quan liên quan, một hồ điều khiển sẽ được xây dựng trong khu vực sân bay của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. – Cụ thể, theo kết luận của cuộc họp, sự hợp tác mới đây giữa TP.HCM và Bộ Giao thông Vận tải nhằm ngăn chặn tình trạng ngập úng cục bộ tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Hệ thông thoat nươc. .

Các đơn vị liên quan cũng thống nhất nghiên cứu xây dựng hồ điều khiển tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất trên sân bóng đá mini Chaolua đang sở hữu. Của công ty. A41 Quân chủng Phòng không-Không quân.

Ảnh sân bay Tân Sơn Nhất trời mưa ngày 11/9: Duy Trần

Diện tích hồ điều khiển khoảng 1,2 ha, độ sâu 5-7 Mét, nó có thể đối phó với lũ lụt cục bộ khoảng 20 ha trong bãi đậu máy bay. Ngày 3/10, Bộ Hàng không đã có văn bản gửi Cục Phòng không – Không quân, yêu cầu Bộ này xây dựng hồ điều khiển trên mặt đất do quân đội quản lý theo đúng phương án nói trên. Tại đây, vô số trận mưa lớn đã làm ngập sân bay Tân Sơn Nhất và hàng loạt chuyến bay buộc phải hạ cánh ở nơi khác. Người ta tin rằng tình huống nghiêm trọng nhất là phải đóng cửa sân bay nếu nước bắn vào và làm hỏng máy biến áp trong nhà máy điện.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *