Chính phủ quyết định mở rộng Tân Sơn Nhất vào cuối tháng 3

Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Đinh Đình Dũng về việc rà soát, điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Kết quả là Bộ GTVT được bổ nhiệm với sự đồng thuận của các bộ, ban ngành liên quan. UBND Thành phố Hồ Chí Minh khẩn trương bổ sung hồ sơ điều chỉnh quy hoạch; báo cáo Phó Thủ tướng Chính phủ, trình Thủ tướng Chính phủ và Thường trực Chính phủ vào cuối tháng 3/2018 để xem xét, quyết định.

Bộ Giao thông Vận tải phải báo cáo kế hoạch mở rộng Sân bay Tân Sơn Nhất lên chính phủ vào cuối tháng Ba. Hình minh họa: TSN

Tư vấn phải “giải trình cởi mở những vấn đề không thể chấp nhận được”

Lãnh đạo Chính phủ đã yêu cầu phương án điều chỉnh quy hoạch có thể quy hoạch, mở rộng, nâng công suất Cảng hàng không Tân Sơn Nhất đảm bảo đầy đủ tính khoa học, Trên cơ sở khách quan và nhu cầu thực tế, Bộ GTVT tiếp tục chủ trì tư vấn ADP-I (Pháp). Tài liệu bổ sung.

Cụ thể hơn, bộ phận tư vấn cần thu thập ý kiến ​​của các bộ, ngành và ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, cũng như các đề xuất phù hợp từ Cố vấn Quốc gia (ADCC) và ông Ruan Qingzhong và ông Chen Ding. Bố cũng có một lý do công khai cụ thể để không trả lời câu hỏi.

Chuyên gia tư vấn ADP-I cũng được yêu cầu làm rõ cơ sở khoa học để dự đoán nhu cầu của nhà điều hành. Vận tải khách và hàng hóa bằng đường hàng không; nghiên cứu sử dụng Cảng hàng không quốc tế Cần T nhằm giải quyết tình trạng quá tải của Cảng hàng không Tân Sơn Nhất, giảm ùn tắc giao thông đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển hành khách và hàng hóa. TP.HCM và khu vực phía Nam.

Xác định rõ khu đất phải thu hồi

Phó Thủ tướng yêu cầu tư vấn Bộ Giao thông vận tải đề xuất phương án tổ chức phân luồng giao thông khu vực Johor Bahru, sân bay Nhất Nhất đồng bộ với hệ thống hạ tầng giao thông và hạ tầng kỹ thuật khác của TP. Các kết nối như cấp điện, chiếu sáng, cấp thoát nước. . Xác định rõ và hoàn chỉnh chi phí cụ thể của dự án cần đầu tư, xây dựng đáp ứng quy hoạch cảng hàng không và các yêu cầu điều chỉnh quy hoạch liên quan, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho hàng hóa. Không

Ngoài ra, Bộ Giao thông vận tải có trách nhiệm phối hợp với Bộ Quốc phòng, Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh và các cơ quan liên quan xác định rõ việc điều chỉnh khu đất cần quy hoạch và thu hồi đất. Khu đất do Bộ Quốc phòng quản lý có thể nhượng ngay cho phát triển giao thông vận tải hàng không; từ đó, theo điều chỉnh tổng thể quy hoạch Cảng hàng không Tân Sơn Nhất và các quy hoạch liên quan, đề xuất các giai đoạn đầu tư, xây dựng; dự toán vốn đầu tư cho các giai đoạn cụ thể, từng dự án phía Bắc và phía Nam sân bay. ……

Phương án do tư vấn Pháp đề xuất ngày 27/2

Ngày 27/4 báo cáo quy hoạch phát triển sân bay Tân Sơn Nhất gửi Bộ GTVT chiều tháng 2, đại diện Công ty tư vấn Pháp ADPi Engineering cho biết, nếu sân bay này được Mở rộng ra phía Bắc (khu vực có nhiều phòng và sân gôn của nhiều nước) sẽ có nhiều bất lợi, đó là điều tốt nhất. Dự kiến ​​xây dựng nhà ga hành khách ở phía Nam để kết nối với nhà ga hành khách hiện có; – thành lập khu bảo dưỡng hàng không ở phía Bắc.

Tuy nhiên, Phó Giáo sư Nguyễn Tiến Tòng (thành viên tổ chuyên gia do Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Tiến Hãn thành lập) đã thông báo về chủ trương đồng bộ của TP.HCM là mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất về phía Bắc vì khu vực này cũng là hướng liên kết giao thông, kết nối các thành phố. . bên ngoài. Tuyến, do công suất hành khách hàng năm vượt quá công suất hành khách theo kế hoạch.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *