Hà Nội không tìm được taxi ngoại tỉnh

Trả lời phỏng vấn của VnExpress, Phó Chánh Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Huang Fanman cho biết, nhiều taxi đăng ký ngoại tỉnh hoạt động trên địa bàn thành phố nhưng thanh tra giao thông không quản lý được do vướng luật. Công ty cho phép họ thực hiện các giao dịch không bị cấm.

“Chúng tôi thấy có nhiều xe đi làm ở tỉnh nhưng không làm được gì, việc này chúng tôi khó quản lý.” Theo người có trách nhiệm của Bộ GTVT, việc lừa dối khách hàng chủ yếu từ các tỉnh khác vào Hà Nội. Dù và taxi. Hình minh họa: Bá Đô .

Người phụ trách thanh tra giao thông cho biết, nhiều taxi đăng ký ngoại tỉnh thường gian lận để lừa gạt, thậm chí tấn công hành khách. Thông thường, taxi Đông Bắc Á có tỉnh Vĩnh Phúc xúc phạm khách, taxi Sông Hồng mang phù hiệu tỉnh Bắc Ninh đã tấn công hành khách Hàn Quốc. Các hành vi vi phạm luật taxi luôn bị xử lý theo Nghị định số 171, bỏ qua các luật trong lĩnh vực thương mại nên không bị phạt trong Nghị định, Thanh tra giao thông phát hiện nhưng không bị xử phạt.

Phó Cục trưởng Nguyễn Kiến Lâm Trong sở GTVT có gần 2.000 xe taxi biển hiệu từ các tỉnh, nhưng thực chất không phải xe ngoại tỉnh mà là xe của tất cả các công ty trên địa bàn Hà Nội. Khi thành phố dừng cấp đăng ký xe mới, công ty đã đưa xe đi các tỉnh khác để xin cấp phù hiệu đăng kiểm rồi đưa xe về thành phố hoạt động. Công ty vận tải không thực hiện đúng chủ trương và điều hành quản lý taxi. Ông Linh cho biết: “Hà Nội sẽ đề xuất xử phạt taxi hoạt động ở các tỉnh khác để làm cơ sở xử phạt.” Ảnh: Đoàn Loan.

Người đứng đầu Bộ GTVT cho rằng quản lý taxi mới đảm bảo được việc lái xe an toàn của người dân. Qua kiểm tra, xử lý, các trường hợp lừa đảo, hành hung khách chủ yếu đến từ các xe “dù” và các xe ngoại tỉnh vào thủ đô. Vận tải hành khách là hoạt động có điều kiện, các cơ quan nhà nước của cả hai tỉnh không thể nắm được thời điểm xe vận chuyển từ tỉnh này sang tỉnh khác.

Tất cả các hãng taxi đều thống nhất đeo phù hiệu taxi Hà Nội riêng khi thay đổi logo vào ngày 15/8.

Theo ông Bùi Danh Liên, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Hà Nội, cần quản lý taxi ở các tỉnh khác. Thiết lập các trạm đậu xe trong thành phố, chẳng hạn như trạm xe buýt Jialin và Luan. Nếu taxi ngoại tỉnh quản lý không tốt thì đề nghị tỉnh bạn hủy phù hiệu taxi.

Doan vay

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *