Hủy đấu thầu dự án đường cao tốc bắc nam quốc tế

Đường cao tốc tổng hợp Đà Nẵng sẽ được kết nối với dự án đường cao tốc đang được xây dựng. Ảnh: Đắc Thành.

Ngày 24/7, Bộ Giao thông Vận tải ra thông báo sơ tuyển về việc lựa chọn nhà đầu tư theo hình thức đấu thầu rộng rãi quốc tế, theo hình thức đối tác công tư (do đó đến cuối tháng 7 mới sơ tuyển Hai tháng sau khi yêu cầu mời thầu được ban hành, tư vấn dự án của Bộ Giao thông vận tải đã nhận được 60 hồ sơ. — Kết quả thẩm định của luật sư và quá trình thẩm định của cơ quan nhà nước cho thấy 4 dự án không đạt sơ tuyển đầu tư nội bộ; 2 dự án, Chỉ có một nhà đầu tư vượt qua sơ tuyển; dự án có 2 nhà đầu tư và dự án có 3 nhà đầu tư vượt qua sơ tuyển.

“Vì vậy, số lượng nhà đầu tư vượt qua sơ tuyển ít và mang tính cạnh tranh Không cao “, Bộ GTVT cho biết.

Trước thực tế nêu trên, Bộ GTVT quyết định hủy sơ tuyển theo hình thức đấu thầu rộng rãi quốc tế. Theo hình thức đấu thầu rộng rãi trong nước, điều chỉnh năng lực mời sơ tuyển để lựa chọn 8 Các nhà đầu tư vào một dự án PPP. Điều này sẽ giúp “đảm bảo an ninh, quốc phòng và nâng cao năng lực của các công ty Việt Nam trong lĩnh vực xây dựng cơ sở hạ tầng.” Tải cho biết, trong 60 hồ sơ sơ tuyển của chào hàng quốc tế, các doanh nhân Trung Quốc không hài lòng 30 hồ sơ (đơn vị độc lập hoặc liên danh) đã tham gia sơ tuyển 8 dự án. Hơn 15 bộ hồ sơ nhà đầu tư quốc tế đến từ Hàn Quốc, Pháp và Philippines. Chỉ 15 bộ hồ sơ cho các công ty Việt Nam được tham gia sơ tuyển .—— Mặc dù Trước giai đoạn sơ tuyển còn thiếu các nhà đầu tư Nhật Bản và một số nước Châu Âu, nhưng trước thềm Hội nghị xúc tiến đầu tư của Bộ Giao thông vận tải, đã có nhiều nhà đầu tư Nhật Bản và Châu Âu tham gia.

Dự án Đường cao tốc Bắc Nam là Là dự án quan trọng quốc gia, dự án ưu tiên đầu tư giai đoạn 2017 – 2020. Quốc hội đã chấp thuận chủ trương đầu tư và bố trí vốn cho 11 dự án thành phần, ngoài 3 dự án đầu tư công còn có 8 Các dự án theo hình thức đối tác công tư (PPP), loại hợp đồng BOT đấu giá quốc tế, sơ tuyển hồ sơ nhà đầu tư 8 dự án này gồm: Mai Sơn – Quốc lộ 45, Quốc lộ 45 – Nghi Sơn , Nghi Sơn-Diễn Châu, Diễn Châu-Bãi Vọt, Nha Trang-Cam Lâm, Cam Lâm-Vĩnh Hảo, Vĩnh Hảo-Phan Thiết và Phan Thiết-Đồng Nai. – Tổng mức đầu tư của 8 dự án này ước tính hơn 100.000 Tỷ đồng, trong đó nhà nước đầu tư 40.360 tỷ đồng để dọn dẹp địa điểm và di dân. — Bà Đô-Đoàn Loan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *