Quốc lộ 1A đoạn tránh thị xã Thạnh Hóa tạo nhiều “ổ gà”

Thời gian gần đây, nhiều người đi trên QL1T đoạn tránh thị xã Thạnh Hóa bức xúc trước tình trạng đường hư hỏng nặng.

Theo quan sát, con đường này có mức độ xuống cấp cao nhất. Từ bùng binh BigC (quận Đông Hải) đến điểm cuối giao với quốc lộ 1A (quận Gwangshina). Mặt đường bị biến dạng, bong tróc lớp nhựa, rãnh tạo thành rãnh như hàng khoai ở độ sâu từ 10 đến 15 cm.

Thiết kế đường này cho phép chạy xe tốc độ cao 90 km / h, nhưng nhiều phương tiện cơ giới phải giảm tốc độ xuống 30-40 km / h để đảm bảo an toàn. Chị Nhanyen Thị Liên (37 tuổi, ngụ huyện Đông Hương, thị xã Thanh Hóa) cho biết: “Đi bộ nhanh, không để ý thì bị mất tay lái và gây tai nạn”. Đường ray kéo dài ở Biển Hoa Đông, nơi có độ sâu vượt quá 10 cm. Ảnh: Lê Hoàng .—— Không chỉ mặt đường bị hư hỏng, trên mặt cầu Đông Hải đoạn qua Khu công nghiệp Môn, cầu cạn quốc lộ 47 của cầu Quán Nam còn xuất hiện nhiều khe co giãn. Mỗi khi có xe tải trọng lớn chạy qua sẽ phát ra tiếng va chạm vào lốp và tạo ra các vũng nước rung lắc mạnh … dẫn đến tình trạng trượt nước, người tham gia giao thông đông đúc khó quan sát được. Tai nạn. Ảnh: Lê Hoàng.

Đại diện Bộ GTVT tỉnh Thanh Hóa thừa nhận tình trạng xuống cấp của tuyến tránh 1A tại thị xã Thạnh Hóa, đã nhiều lần yêu cầu đơn vị vận hành đấu nối BOT tuyến tránh Cộng Hòa. Công ty cổ phần đã sửa chữa nhưng vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

Ông Trịnh Đình Quang, Phó Giám đốc Công ty cổ phần BOT tuyến tránh Thanh Hóa cho biết, quy mô duy tu, sửa chữa của công nhân còn ít, nhưng gần đây nền đã hư hỏng nặng, đã đến lúc phải tiến hành đại tu trong điều kiện đơn vị không đủ kinh phí. . Ông Quang cho biết: “Do bị dừng thu phí nên công ty không có nguồn kinh phí.” Người phụ trách sở cho biết đã kiến ​​nghị với Bộ GTVT và các cấp có thẩm quyền nhưng chưa có quy định cụ thể. Giải pháp

— Đường ray xuất hiện nhiều nơi trên tuyến tránh 1A, thị xã Thanh Hóa. Video: Lê Hoàng .

Đường tránh Quốc lộ 1A Thành phố Thanh Hóa do Công ty Cổ phần Đường tránh Thành phố Thanh Hóa làm chủ đầu tư được đưa vào sử dụng năm 2009. Tổng chiều dài vượt hơn 10 km, bề rộng nền 26 m. Tuyến đường được thiết kế với bốn làn xe điện và hai làn xe cơ bản rộng 5m ở giữa. Toàn tuyến có 5 cầu và 5 nút giao. Tổng vốn đầu tư ban đầu của dự án là 822 tỷ đồng, theo hình thức BOT.

Theo hợp đồng giữa Tổng cục Đường bộ Việt Nam với nhà đầu tư và phụ lục hợp đồng dự án, thời gian thu phí, dự án tuyến tránh Thanh Hóa dự kiến ​​hoàn thành trong vòng 27 năm 8 tháng, thời gian thu phí và tạo ra lợi nhuận Sẽ được gia hạn trong 3 năm. Tuy nhiên, vào tháng 8/2017, Bộ Giao thông Vận tải sau khi đánh giá thực tế đã cho rằng nhà điều hành đã đầu tư quá nhiều tiền nên yêu cầu dừng trạm BOT Đào Viên sau 7 năm 2 tháng.

Lê Hoàng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *