Bốn ga tàu điện ngầm số 2 có trụ sở riêng

Metro Chiều 3/11, ông Lê Văn Khoa, Giám đốc tuyến metro số 2 (MAUR), cung cấp thông tin. Tất cả các trạm giao nhận mặt đất gồm: S9-Bacquiao (Q.Tân Bình), S5-Lê Thị Riêng (Q.10)). Trước đây, hai ga tại quận Tân Bình đổi đất là S10-Phạm Văn Bạch và S11-Tân Bình. Trong số các ga này, S11-Tân Bình là ga trên cao duy nhất của tuyến Metro số 2.

Mười căn nhà trên đường Trường Chinh, quận 14, Tân Bình đã được phá dỡ để bàn giao cho tuyến Metro số 2 vào tháng 8 năm 2020. Ảnh: Hữu Khoa.

Theo ông Khoa, Tập đoàn Viettel gần đây đã bàn giao một phần diện tích tại khu vực số 10 xung quanh trụ sở Tập đoàn, đường Cách Mạng Tháng Tám. Trạm Xây dựng-Dân chủ S3. . Hiện quận 10 quản lý các khu đất này và giữ nguyên hiện trạng để Viettel tiếp tục hoạt động. Khi tàu điện ngầm được thi công, Vettel sẽ thông báo việc phá dỡ và bàn giao khu vực xây dựng trước một tháng.

Ban quản lý tuyến metro số 2 cũng cho biết, tất nhiên toàn bộ khu vực dự án đang hoàn thiện công tác đền bù. Trong đó, tỷ lệ chuyển địa điểm vượt quá 70%, và 424 trong số 603 hộ gia đình đã bị ảnh hưởng. Anh Khoa cho biết: “Sắp tới, khi nhiều gia đình làm thủ tục ủy quyền sửa chữa, phá dỡ và bàn giao cho dự án để xây dựng nhà ở thì mức tăng trưởng này sẽ còn cao hơn nữa. Có ảnh hưởng đến dự án.

Tháng 8, người dân đường Cách Mạng Tháng 8, quận Tân Bình phá dỡ nhà để giao cho tuyến Metro 2. Ảnh: Gia Minh. -2 Metro chạy qua 6 quận: 1, 3, 10, 12, Tân Bình và Tân Phú, với tổng diện tích giải phóng mặt bằng hơn 250.000 m2. Tân Bình là địa bàn có nhiều hộ dân được dọn dẹp nhất, gồm 356 hộ, trong đó có 62 trường hợp được loại bỏ. Hiện khu vực Q.1, Q.Tân Phú đã hoàn tất thủ tục đền bù cho gia đình.

Chính quyền TP.HCM đặc biệt quan tâm đến việc chuyển nhà lên tuyến Metro số 2. Tại nhiều cuộc họp gần đây về tiến độ của tàu điện ngầm, Chen Guangguang, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, đã nhiều lần kêu gọi tất cả các quận, huyện đẩy nhanh tiến độ thu dọn hiện trường dự án. Tuyến metro số 2 dài 11 km, trong đó 9,2 km đi ngầm, phần còn lại đi qua, đường vận chuyển và kho hàng (sửa chữa và bảo dưỡng tàu). Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 47,8 nghìn tỷ đồng, bao gồm 9 ga tàu điện ngầm, một ga trên cao và nhà kho tại Tham Lương. Theo kế hoạch, dự án sẽ cơ bản hoàn thành công tác chọn địa điểm trong năm nay, khởi công vào năm 2021, kết thúc và đưa vào khai thác vào năm 2026.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *