Ga tàu điện ngầm gần Jianhu sẽ có 4 cửa

Ngày 22/1, Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) cho biết các cơ quan liên quan đã có ý kiến ​​về nhà ga C9 và lối vào, phương án tổng thể Dự án Phụ trợ Dự án Đường sắt đô thị số 2 (Nam Thăng Long-Trần Hưng Đạo).

Phối cảnh kiến ​​trúc từ trên xuống 3 (nằm trong khu vực Vườn hoa Hồ Hoàn Kiếm). Nguồn: MRB.

Khu vực ga C9 có các công trình văn hóa, lịch sử nổi tiếng như Hồ Hoàn Kiếm, Đền Tabo, Đền Baki U, Tượng đài Kindu … Có sự tham gia của các chuyên gia tư vấn nước ngoài, liên quan Đóng góp của các bộ, cơ quan, tổ chức và cá nhân.

Vì vậy, ga chính C9 được coi là ga ngầm. Phía dưới phố Đinh Tiên Hoàng và Vườn hoa Hồ Hoàn Kiếm. Nhà ga có chiều dài 150 m, rộng 21,4 m, sâu 17,45 m, có 3 tầng (tầng trung chuyển, tầng thiết bị và tầng nhà ga). Khoảng cách ngắn nhất giữa ga C9 và Hồ Jianhu là khoảng 10m, đến Đài tưởng niệm Cẩm Tú 81m, Đền Bakiwu 83m, Tacoco 36m, và Vườn Tượng đài Lutai là 120m. Số cấu trúc của các cửa tăng dần và giảm dần là 1. Nguồn: MRB .

Nhà ga có bốn cửa. Cổng số 1 là công trình phụ trợ trong khuôn viên Công ty Điện lực Hà Nội. Nhóm dự án này có diện tích hơn 440m2, chiếm phần lớn diện tích đất của Công ty Điện lực Hoàn Kiếm

Cổng số 2 một phần nằm trên vỉa hè phố Trần Dục Hàn, một phần đất của công ty điện lực miền Bắc. Chiều rộng phía trong của Cổng số 2 khoảng 2,5m và chiều dài phần trên của khu đất khoảng 14,5m.

Do nằm trong khuôn viên sân vườn Hồ Hoàn Kiếm (khu vệ sinh nằm phía trước Tổng Công ty Điện lực Hà Nội) , Đã từng có những quan điểm khác nhau về vị trí của Cổng số 3 từ trên xuống dưới. Đơn vị quy hoạch đề xuất dời cổng số 3 trên và dưới ra sát mép nhà ga cho đến khi khoảng cách giữa cổng số 3 và Hồ Gươm khoảng 11m, sau đó đến đường Đinh Tiên Hoàng 13,5 m.

Có hai cổng lên xuống số 4 Dự án chỉ dẫn vị trí. Một vị trí phía trước điểm thông tin và hỗ trợ (Cửa hàng Video Hà Nội cũ-Hồ Gươm), phía sau Đền Bà Kiệu, phía sau bảng thông tin điện tử và tượng đài Tự. Phương án 2 là dời vị trí cổng từ số 4 lên xuống phố Kengdao, để không xâm phạm vào Khu bảo tồn di tích đền Bà Kiệu I.

Hãy chiêm ngưỡng các vị trí leo và xuống của Tòa nhà số 4, cụ thể là bức tranh phụ phía sau tượng Từ và Đền Bakiu. Nguồn: MRB-Chánh văn phòng Ban Quản lý Đường sắt cho biết, phương án tổng thể nhà ga C9 và việc bố trí các công trình phụ trợ, cửa ra vào nói trên về cơ bản đã đạt được thỏa thuận. Các công trình phụ trợ và cổng 1, 2, 4 không nằm trong khu vực bảo vệ sẽ không ảnh hưởng đến di tích.

Tuy nhiên, phần chính của nhà ga C9 và cổng số 3 nằm trong khu vực nội ô khu bảo tồn danh thắng II, Hồ Hoàn Kiếm và Di tích lịch sử Quốc gia Đền Ngọc Sơn. Vì vậy, dù đã phê duyệt quy hoạch tổng thể nhưng Bộ VH-TT & DL vẫn đề xuất nghiên cứu chuyển vị trí thân ga C9 đối với các dự án ảnh hưởng đến cảnh quan Tháp Bút và Hồ Hoàn Kiếm. Trong cuộc trao đổi với các nhà khoa học, nhà sử học, kiến ​​trúc sư do UBND Riverside tổ chức, lấy ý kiến ​​về quy hoạch phát triển ga tàu điện ngầm C9, cuối năm 2017 phía đường Đinh Tiên Hoàng. Sắp tới, thông tin vị trí và quy hoạch tổng mặt bằng ga tàu điện ngầm C9 cũng sẽ được trưng bày tại các địa điểm công cộng để công chúng tiện theo dõi.

Điểm đầu của Tuyến ĐSĐT số 2 nằm tại khu vực trung tâm thành phố Nantang Long (CIPUTRA), và tuyến đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài theo đường Hoàng Quốc Việt-Hoàng Hoa Thám-Thụy Khuê-Phan Đình Phùng-Hàng Giấy-Hàng Đường-Hàng Đường Ngang-Hàng Đào-Đinh Tiên Hoàng-Hàng Bài, điểm cuối tại đường Huế (giao với đường Nguyễn Du).

Theo quy hoạch được duyệt, tuyến đường sắt dài 11,5 km (phần trên cao khoảng 2,6 km, phần ngầm khoảng 2,6 km) Gần 9 km). Diện tích ký quỹ là 17,5 ha, thuộc địa phận Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm. Toàn tuyến có 10 ga, gồm 3 ga trên cao và 7 ga tàu điện ngầm.

Sử dụng vốn vay ODA của Chính phủ Nhật Bản và các nguồn vốn tương đương của ngân hàng, tổng mức đầu tư dự án điều chỉnh là 34.678 tỷ đồng. Sách Nhà nước .—— Võ Hải

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *