Tăng các chuyến bay từ các quốc gia có nguy cơ lây truyền VOC thấp hơn

Vào ngày 13 tháng 9, văn phòng chính phủ đã thông báo kết luận của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp điều hành của chính phủ về việc ngăn chặn Covid-19 vào tuần trước. Nghị quyết đã làm rõ các chỉ đạo trên. Các chuyến bay này sẽ đưa các chuyên gia, nhà đầu tư và công nhân lành nghề vào Việt Nam và chào đón công dân của nước này.

Trước đây, đã có nhiều chuyến bay thuê chở chuyên gia Việt Nam và nước ngoài đến Việt Nam. Nam, nhưng phải đăng ký với Bộ Ngoại giao. Với hướng đi mới này, tần suất các chuyến bay từ các nước đến Việt Nam sẽ nhiều hơn và việc đi lại cũng thuận tiện hơn. -Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế theo đúng tiến độ. . Kiểm soát dịch bệnh chuyến bay tốt, không để xảy ra tình cờ. Lịch bay cụ thể do Phó Thủ tướng Fan Pingming và Phó Thủ tướng Wuddamm xem xét và quyết định. – Tất cả nhân viên nhập cảnh phải nộp phí cách ly, xét nghiệm; phải cài đặt ứng dụng khai báo y tế điện tử (NCOVI); theo quy định của Bộ Y tế, thời gian làm việc của người nước ngoài vào Việt Nam không dưới 14 ngày (không phải 14 ngày tập trung cách ly, Đúng hơn là tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp chống lại Covid-19). Đơn vị giải quyết bài toán mở lại đường bay thương mại quốc tế như lựa chọn nhóm hành khách ưu tiên; cảng hàng không tiếp nhận chuyến bay thương mại quốc tế; phương án rà phá bom mìn tại sân bay; quản lý các trường hợp xuất nhập cảnh, tổ chức lấy mẫu xét nghiệm, cách ly y tế. Mỗi chuyến bay phải có kế hoạch cụ thể, chặt chẽ và an toàn.

Ngày 24/3, nhân viên y tế đã khử trùng máy bay tại sân bay Nội Bài, Hà Nội. Ảnh: Giang Huy

Thủ tướng yêu cầu các địa phương chuẩn bị các biện pháp. Ngăn chặn dịch bệnh lây lan, đảm bảo an ninh chính trị, kinh tế – xã hội, ngoại giao, xúc tiến thương mại. Quốc tế hoá trong điều kiện bình thường mới; chuẩn bị mọi điều kiện để xúc tiến và thu hút đầu tư.

Chính phủ chỉ rõ, thực hiện các biện pháp chống dịch phải bảo đảm tạo điều kiện thuận lợi cho sản xuất, kinh doanh và đời sống của nhân dân. “Không được thực hiện các biện pháp ngăn sông, cấm chợ, hạn chế đi lại, buôn bán. Người dân ở các cộng đồng đã dừng dịch không cần xét nghiệm SAR-CoV2; Thủ tướng Chính phủ đã ra lệnh xét nghiệm và yêu cầu địa phương hủy bỏ ngay các quy định không phù hợp.” — Trước hết, Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Cần T và các tỉnh lân cận khẩn trương chọn nhà ở làm nơi cách ly có thu phí để đảm bảo cách ly ít nhất 10.000 người và có thể tăng dần.

Công an, công an địa phương tại các cơ sở lưu trú giám sát tại địa phương Phương thức kiểm dịch đảm bảo phòng, chống dịch bệnh, không để lây nhiễm chéo, ô nhiễm trong cộng đồng, Bộ Quốc phòng tiếp tục tổ chức, chuẩn bị các phương tiện kiểm dịch tập trung.

Theo khuyến nghị của Bộ Giao thông vận tải, Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đài Loan, Quảng Châu, Nhật Bản, Hàn Quốc và Hàn Quốc khai trương vào ngày 15 tháng 9. Cuối tháng 9, Việt Nam sẽ tiếp tục mở hai đường bay thường lệ đến Campuchia và Lào.

Mỗi tuần sẽ có 2 chuyến bay đến Thành phố Hồ Chí Minh-Quảng Châu Các chuyến bay khứ hồi; khu vực Hà Nội / Thành phố Hồ Chí Minh-Tokyo có 4 chuyến khứ hồi; Hà Nội / Thành phố Hồ Chí Minh-Seoul có 4 chuyến bay; Hà Nội / Thành phố Hồ Chí Minh-Đài Bắc (Đài Loan) 4 chuyến. Các hãng hàng không từ Việt Nam và các quốc gia và khu vực đối tác sẽ chia sẻ số chuyến bay

Hành khách trên chuyến bay là cán bộ ngoại giao, công chức nhà nước, công dân Việt Nam các nước. Các khu vực nêu trên có nhu cầu sử dụng nước, người Việt Nam đi công tác, người nước ngoài, chuyên gia trình độ cao đến Việt Nam. Không phù hợp với khách du lịch. Sau khi nhập cảnh , Các hành khách sẽ được sàng lọc và cách ly.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *