Phà Vàm Cống ngừng hoạt động từ ngày 30/6

Sau khi cầu sông Hậu thông xe vào tháng 5, phà Vàm Cống vẫn đang hoạt động. Ảnh: Quỳnh Trân.

Ngày 27/6, ông Nguyễn Phúc Nguyên, người phụ trách bến phà Vàm Cống (An Giang – Đông Tháp) cho biết, đơn vị đã nhận được quyết định đình chỉ hoạt động của Tổng cục Đường bộ vào 9h ngày 30/6. : 00.

Tổng cục Đường bộ yêu cầu thông báo công khai thời gian đóng bến để đẩy nhanh tiến độ công trình bến phà và tổ chức phân luồng để những người tham gia giao thông đường bộ số 4 được biết Công ty đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long Phối hợp đảm bảo giao thông thông suốt và an toàn tại ngã ba Cầu Vàm Cống và đường mòn. ..

Phà Quạt Công đã hoạt động được 100 năm, có 170 nhân viên và 10 phà. Khi cầu thông xe, đơn vị đã chấm dứt hợp đồng lao động thời vụ đối với 50 người. 50 nhân viên và 5 chiếc phà đã được chuyển sang các bến khác ở phía Tây.

Tháng trước, tại Bến phà Vàm Cống có 2-3 chiếc, mỗi ngày chở từ 4.000 đến 5.000 xe máy. Và khoảng 100 chiếc ô tô. Ông Nguyên cho biết: “Sắp tới, 70 người và 5 chiếc phà còn lại sẽ tiếp tục được đưa vào các bến trên địa bàn.

Ngày 19/5, cầu Vàm Cống bắc qua sông Hậu được thông xe, kết nối thông suốt từ Toàn tuyến quốc lộ N2 từ Bình Phước đến thị xã Cần Thơ song song với quốc lộ 1A, thời gian và khoảng cách giữa Kiên Giang, An Giang, Cần T và TP.HCM với các tỉnh miền Đông Nam Bộ đã được rút ngắn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *