Nghiên cứu về Tòa nhà T4 của Ga Johor Bahru của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải

Tại hội nghị về các giải pháp giảm ùn tắc diễn ra tại sân bay Tân Sơn Nhất sáng 10/11, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã chỉ đạo các sở liên quan nghiên cứu lập phương án đầu tư xây dựng nhà ga. T4 của khách hàng như: mặt bằng, hồ sơ thiết kế, hồ sơ mời thầu … nếu phù hợp với kết quả nghiên cứu và phương án của tư vấn nước ngoài thì có thể triển khai ngay. – Ngoài ra, hứa sẽ sử dụng ứng dụng hạ tầng nhà xe kết nối với nhà ga hành khách tòa nhà T1 để giảm tải, đồng thời yêu cầu nghiên cứu tổ chức lại các nhà ga trong nước và quốc tế để ưu tiên không gian phục vụ hành khách. Các dịch vụ hàng không trong sân bay cũng quan trọng nhưng đây không phải là mục tiêu chính, quan trọng là phục vụ hành khách, đảm bảo việc đi lại thuận tiện nhất ”, Bộ trưởng nhấn mạnh. Sân bay Tân Sơn Nhất đông đúc trong thời gian cao điểm. Ảnh: Hữu Công-Bộ trưởng Nguyễn Văn Ngoài ra, các cơ quan chức năng cũng được yêu cầu lấy ý kiến ​​các sở, ngành liên quan để tìm ra giải pháp giao thông sân bay tốt nhất. Lãnh đạo ngành chỉ rõ việc thuê tư vấn Pháp rà soát lại lộ trình Cảng hàng không Tân Sơn Nhất có thể làm chậm quá trình mở rộng sân bay quốc tế, do đó, ông chỉ đạo Cục Hàng không lập tiến độ cụ thể trước khi tư vấn hoàn thành nghiên cứu và giám sát chặt chẽ tiến độ Để đạt được mục tiêu đề ra.

Theo Cục Hàng không, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất có thể khai thác 28 triệu lượt khách / năm, tuy nhiên, năm 2016, sân bay đã đón 32,19 triệu lượt khách, năm 2017 đạt 3560 lượt khách / năm. Hàng vạn hành khách đã gây ùn tắc giao thông thường xuyên trên đường hàng không, khu bay, nhà ga, chất lượng phục vụ không đảm bảo, trong năm nay, tổng diện tích đón tiếp của sân bay Tân Sơn Nhất là 21 ha đất quân sự để xây dựng sân đỗ, dự kiến ​​cho năm 2018 Hoàn thành vào tháng 5.

Hiện tại, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất có 2 nhà ga hành khách T1 và T2, đầu năm 2017, Bộ GTVT đề xuất nâng công suất hành khách danh nghĩa lên khoảng 15 triệu lượt khách / năm trong quy hoạch nhà ga T4 Passenger airport – – Sau đó, Bộ GTVT trình Thủ tướng Chính phủ dự án xây dựng nhà ga T4 nhưng chưa giải phóng mặt bằng, quy hoạch nhanh Thời gian thực hiện (khoảng 2 đến 3 năm) .- Tuy nhiên, để đảm bảo tính khách quan trong việc điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ định Bộ Giao thông vận tải chủ trì thuê tư vấn nước ngoài có đủ năng lực và trình độ. Phương án mở rộng sân bay về phía Bắc (khu vực sân gôn) và phía Nam.-Bộ Hàng không đã ký hợp đồng với Công ty kỹ thuật công ty tư vấn ADPi của Pháp để tiến hành nghiên cứu và lập quy hoạch Sân bay Tân Sơn Nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *