Có sự cố với cầu cạn của tàu điện ngầm số 1

Theo chỉ đạo của Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR), liên danh Công ty Sumitomo-Cienco6 đã làm hư hỏng trụ P14-10 thuộc phần cầu cạn VD14 của tổ hợp CP2 (hàng không và kho hàng) Tuyến metro số 1 (Hon-Soytian). (SCC-Giám sát hồ sơ mời thầu) và NJPT (Tư vấn giám sát dự án), điều tra nguyên nhân và tìm giải pháp.

Theo MAUR, chốt cao su (chốt trái hướng Bến Thành đi Suối) tại dầm trên cao P14-10 (đối với dầm đã lắp cách đây 4 năm) rơi từ khi hạ cánh “không thể giải thích được” rơi vãi. Điều này sẽ làm cho đường ray phía trên bị trục trặc và giải phóng các bu lông liên kết với hệ thống hỗ trợ phía dưới; nứt tại vị trí này của bê tông đệm.

Miếng đệm cao su rơi ra khiến lớp bê tông tà vẹt phía trên cầu bị nứt. Ảnh: Trịnh Quân .—— MAUR ước tính sự kiện này có thể gây gãy một phần thanh đỡ dầm khi va chạm. Đặc biệt, khi cao su chịu lực bị rơi, dầm cuối cùng sẽ bị xoắn do lực phân bố không đều, khiến thành đáy của dầm chữ U dễ bị gãy hơn. Có ý kiến ​​cho rằng, điều này sẽ làm giảm khả năng chịu tải, ảnh hưởng đến tuổi thọ công trình, nguy cơ mất an toàn khi tuyến metro số 1 đi vào hoạt động.

MAUR cho rằng việc quản lý của liên danh SCC không đảm bảo sẽ ảnh hưởng đến chất lượng, tuổi thọ và an toàn của công trình, do đó, Sở khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân sự cố, thông báo và lên phương án bảo trì trước ngày 13/11. Ảnh chụp lệch dầm cầu P14-10 vào trụ: Trịnh Quân.

Nếu các vụ tai nạn tương tự xảy ra ở nơi khác, MAUR cũng yêu cầu liên danh SCC kiểm tra lại toàn bộ chất lượng gối cầu CP2 và so sánh với thiết kế để đảm bảo công trình Tổng thầu phải báo cáo kết quả trước ngày 15/12.

Chỉ có liên doanh giữa NJPT và MAUR, tư vấn giám sát, cần phối hợp kiểm tra, khắc phục sự cố và bảo trì. Nhận xét của Solut ion. Bởi SCC. Đơn vị phải rà soát lại việc lựa chọn nhà thầu cung cấp vật liệu cao su chịu lực lắp đặt trong gói thầu và báo cáo MAUR trước ngày 13/11.

Bạc đạn là bộ phận kết nối nhịp của cầu với mố và đóng vai trò tải trọng. -Các miếng đệm làm giảm lực tác dụng của kết cấu nhịp lên đoạn dừng. Gối cầu có thể giúp kết cấu di chuyển và giảm độ giãn … Theo các công trình khác nhau, gối cầu có nhiều loại và kiểu dáng khác nhau, có thể là thép tấm hoặc thép cao su …— Công nhân xây dựng Bến Thanh-Suối Tien Metro Line, April. Ảnh: Quỳnh Trân .

Tuyến metro số 1 có tổng vốn đầu tư 43,7 nghìn tỷ đồng, tổng chiều dài gần 20 km, bao gồm 2,6 km đi ngầm và 17 km trên cao. Phần cầu cạn của tuyến đường này dài 14,5 km, trong đó 12 km được thi công bằng công nghệ giàn giáo di động để ghép các đoạn đúc sẵn.

Toàn bộ dự án thành công hơn. 78%, trong đó khối lượng gói CP2 đạt 88%. Hồ Chí Minh đặt mục tiêu vận hành dự án vào cuối năm 2021.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *