Nhiều điểm sạt lở trên cao tốc La Sơn-Túy Loan

Tuyến đường cao tốc La Sơn-Túy Loan dài 62 km đã hoàn thành và đang chờ thông xe. Tuy nhiên, từ tháng 10 đến nay, tuyến đường này có 8 điểm sạt lở phải xúc xúc dọn đất đá rơi vãi để quản lý.

Nhiều mực nước xung quanh đỉnh núi và các mạch ngầm vẫn đang tiếp tục. bồn rửa. Phần mái taluy chính đã được bảo dưỡng bằng cách rải bê tông gia cố, tuy nhiên vẫn còn vết nứt và sạt lở.

Mặc dù không được thông xe nhưng vẫn có rất nhiều ô tô và xe máy cố tình đi vào đoạn đường này. Ban Quản lý dự án đường cao tốc TP.HCM đã cắm biển cảnh báo sạt lở, dựng chướng ngại vật hạn chế giao thông để đảm bảo an toàn.

Sáng 13/11, chiếc xe ô tô qua điểm sạt lở đã được thông xe trên cao tốc. Ảnh: Nguyễn Đông .

Ông Nguyễn Minh Khánh, Trưởng ban quản lý dự án số 4 (Ban QLDA đường cao tốc TP.HCM – Lễ hội Lasen-Ý Loan) cho biết, trên địa bàn TP Đà Nẵng có 3 đầu mối. Đối với các điểm sạt lở nghiêm trọng, Thừa Thiên Huế có 5 điểm. Trong đó, tại Km25 + 350, mái taluy của 3 rãnh đào bị sạt lở.

Ban quản lý dự án yêu cầu tư vấn thiết kế và nhà thầu kiểm tra, khắc phục, ở C ‘quan trọng nhất là phải khoan thêm các vị trí địa chất. Kế hoạch tổng thể. “Mái dốc bị võng từ trên cao xuống sâu nên chúng tôi phải khoan thêm một số điểm trên mái dốc để nghiên cứu công nghệ cân bằng đất đá, căn cứ vào đó tính toán độ dốc mái hoặc lát bê tông” .

Cũng theo ông Khánh, một số công trình miền núi đã hoàn thành hơn 10 năm vẫn xảy ra sạt lở. Khánh nói: “Tất cả những con dốc của đường cao tốc đều đã trải qua bốn mùa mưa, trận mưa vừa rồi cũng có dịp thử lửa, để công trình có giải pháp bền vững, an toàn và lâu dài.” Biết rằng có 8 cái trên chiều dài 62 km Độ trượt không nhiều.

Điểm sạt lở trên đường cao tốc La Sơn – Túy Loan đã được di dời đường và cắm biển báo hiệu. Cảnh báo người qua đường. Ảnh: Nguyễn Đông (Nguyễn Đông.) – Tại Quảng Nam, chịu ảnh hưởng của bão Etau, vùng núi đã xảy ra mưa lớn làm sạt lở các tuyến đường 40B, 24C và Đông Trường Sơn. Trên quốc lộ 40B-tuyến đường độc đạo từ khu vực Bắc Trà My đi Nam Trà My đoạn qua xã Trà Tân bị sạt lở gần 64.000m3 đất đá tại km66 + 500 cũng gây mưa lớn 24C đoạn nối Bắc Trà Môn Trên đường cao tốc xảy ra nhiều vụ sạt lở đất đá tại một khu vực thuộc tỉnh Quảng Ngãi. Văn Anh Tuấn, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Quảng Nam, cho biết: “Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi tuyến quốc lộ 24C, khi thời tiết, địa chất ổn định sẽ thông xe.” Trên tuyến đường ĐH1 (xã Phước Kim) đi Phước Sơn thuộc huyện Phước Sơn. Xã Thanh đào hố sụt lở. Ảnh: Đắc Thành .

Cơn bão Moravi hồi cuối tháng 10 đã gây sạt lở các tuyến tỉnh lộ, huyện lộ ở vùng núi Quảng Nam. Đặc biệt, tuyến đường cao tốc DH 1 từ xã Fujin đến Fucheng County, Fushun District, Fucheng County Fushan County kéo dài 15 ngày nhưng vẫn chưa được thông xe.

“Sau khi dọn được vài km, trời mưa lớn và đất đá tiếp tục xảy ra. Công tác bảo dưỡng ở hai xã vùng sâu gặp rất nhiều khó khăn”, anh Duẩn nói và cho biết sau khi sửa xong xe. Anh ta tìm thấy một khu vực biên giới giữa Fujin và Gongfu. Đoạn 40 m bị vỡ và mất nền.

Về việc vào các xã Phước Thành, Phước Lộc, Thiếu tướng Hứa Muốn, Phó Tư lệnh Quân khu 5 đã làm việc với Sở chỉ huy tiền phương, các sở, ngành bàn phương án khắc phục mưa bão sáng 13/11 tại khu vực Phước Sơn la kêt quả của. Bộ Chỉ huy Mặt trận tỉnh và Bộ Giao thông vận tải đề xuất với Bộ Tư lệnh Quân khu 5 cho nổ mìn để nhanh chóng rà phá 40 m. Thiếu tướng Huawantong tiếp nhận và chỉ đạo cơ quan chuyên môn của Quân khu 5 ra quyết định khẩn cấp lên cấp trên Đường cao tốc Songyi-Qianxian được thông xe vào năm 2015. Dài 77 km, rộng 22m, 4 làn xe, dự kiến ​​thông xe vào năm 2018 Gần 11,5 nghìn tỷ đô la Mỹ vốn xây dựng sẽ được hoàn thành trong năm nay. Tuy nhiên, do vấn đề đất đai và thời tiết mưa nên việc thi công bị đình trệ.

Ruan Dong-Dac Thanh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *