Tư vấn nước ngoài đề nghị không xây đường băng số 3 Johor Bahru

Chiều 27/2, các quan chức Bộ Giao thông vận tải đã nghe đại diện Công ty tư vấn thiết kế ADPi của Pháp báo cáo về quy hoạch phát triển Cảng hàng không Tân Sơn Nhất. — Do đó, đơn vị tư vấn dự báo đến năm 2025, lưu lượng hành khách qua TP.Tân Sơn Nhất là 51 triệu lượt, vận chuyển 1 triệu tấn hàng hóa.

Đơn vị tư vấn cho rằng, sân bay Tân Sơn Nhất Johor Bahru hiện có hai đường ray song song với khoảng cách chỉ 365 m, không phù hợp để khai thác, hệ thống đường lăn tạo ra nút thắt giữa các đường băng, là công cụ sử dụng vùng trời chưa tối ưu. Các hệ thống này hiện chỉ đáp ứng 36 triệu hành khách / năm, để tăng lượng hành khách cần phải mở rộng cơ sở hạ tầng.

Phương án mở rộng Sân bay Tân Sơn Nhất do tư vấn Pháp đề xuất.

Về giao thông xung quanh sân bay, tư vấn chỉ ra rằng do thường xuyên ùn tắc giao thông, có đường vào ga mới nên cần có đường vào sân bay riêng thay vì giao thông chung; phát triển hệ thống giao thông công cộng, Ví dụ, từ tàu điện ngầm đến sân bay.

Giới hạn công suất của sân bay ở mức 50 triệu hành khách

Trên cơ sở dự báo trên, đơn vị tư vấn cho rằng cần hạn chế công suất của sân bay. Đến năm 2025, sân bay sẽ đạt 50 triệu lượt khách mà không cần xây thêm đường băng số 3. Bởi nếu xây dựng thêm đường băng sẽ làm tăng chi phí dọn dẹp hiện trường và gây ô nhiễm các khu vực máy bay liên tục lên xuống. — Tư vấn cũng nhấn mạnh hai phương án xây dựng nhà ga hành khách ở phía Bắc hoặc phía Nam. Ở phía Bắc (khu vực có nhiều địa hình phòng thủ) sẽ gặp nhiều bất lợi: hoạt động của thiết bị chưa tối ưu, việc di chuyển của hành khách giữa hai khu vực sẽ khó khăn, ảnh hưởng đến đường băng và phát sinh nhiều chi phí. Do đó, phương án tốt nhất là xây dựng đầu mối hành khách phía Nam để kết nối với khu vực nhà ga hiện hữu. Đồng thời, tư vấn đề xuất tăng bãi đậu xe, mở rộng nhà ga, sân đỗ về phía Nam để tăng chỗ đậu cho phương tiện; xây dựng nhà ga hàng hóa ở phía Bắc để đáp ứng vận chuyển hàng hóa một triệu tấn hàng năm và khu bảo dưỡng máy bay.

Cách tiếp cận của công ty tư vấn rất giống với nhóm chương trình thứ ba do Societe Generale quản lý. Nghiên cứu trước đây trong việc thiết kế và xây dựng ngành hàng không (ADCC-Bộ Quốc phòng). Nội dung cụ thể của phương án này là không xây mới đường băng ở phía bắc và nam sân bay, chỉ xây dựng nhà ga, sân đỗ và khu kỹ thuật.

Quy hoạch trên sẽ nâng tổng công suất của Tân Sơn Nhất lên 43-45 triệu lượt khách / năm và chỉ cần giải phóng mặt bằng 24 ha đất quân sự, tổng mức đầu tư khoảng 19 nghìn tỷ đồng, thời gian xây dựng 2-3 năm.

Báo cáo với chính phủ trong tuần này, Johor Bahru – – Tiến sĩ Dương Như Hùng (Đại học Khoa học và Công nghệ TP. Hồ Chí Minh), công ty tư vấn kế hoạch rà soát nghiên cứu, cho rằng dự đoán của nhà tư vấn không có cơ sở khoa học nên kết quả không đáng tin cậy. Trong 10 năm qua, tốc độ tăng trưởng của ngành hàng không là 14%, và lưu lượng hành khách tăng từ 44 triệu lượt năm 2020 lên 51 triệu lượt người năm 2025. Đây là một thực tế “không chính xác”. Ông Hồng cho rằng một số nghiên cứu dự đoán rằng đến năm 2025 Theo dự báo của Hiệp hội Hàng không Quốc tế Boeing, lượng khách qua sân bay Tân Sơn Nhất sẽ đạt 80 triệu lượt.

“Trong vận hành cần cân đo đong đếm chi phí và lợi ích, nếu muốn sân bay Tân Sơn Nhất hạn chế công suất sẽ ảnh hưởng đến dòng người, xã hội thiệt hại hàng tỷ đô la do ùn tắc giao thông tại sân bay Đường Như Hùng Cho biết.

Trái ngược với quan điểm của ông Hùng, ông Nguyễn Bách Tùng, Tổng Giám đốc Công ty Tư vấn và Thiết kế Kỹ thuật Máy bay (ADCC) cho biết: “Chúng tôi xác nhận dữ liệu. Nhà tư vấn người Pháp tương đối chính xác, đáng tin cậy và gần như giống với những dự đoán trong nghiên cứu của chúng tôi. “

Khu đất gần sân bay Tân Shanyi.” Ông Dong nói. Tư vấn Pháp cho rằng việc xây dựng nhà ga phía Nam là đúng do máy phát. Di chuyển về phía bắc là “cực kỳ phức tạp.”

Chuyên gia hàng không Ruan Fuhai cũng cho rằng phương án mà tư vấn nước ngoài đề xuất là hợp lý, nhưng cần phân tích sâu hơn về giai đoạn đầu. Các đường lăn song song như thế nào? Xem xét các vấn đề xung quanh, chẳng hạn như nhà ga hành khách ưu tiên, sân đỗ và khu vực hàng không, chúng cần được giải quyết trước. Ông Hải cũng ủng hộ công suất của sân bay, vì vậy dự kiến ​​sẽ có 50 triệu lượt khách dừng lại mỗi năm.

Tại buổi làm việc, đại diện Bộ Quốc phòng cho biết cơ quan này sẽ hỗ trợ Bộ Giao thông vận tải trong trường hợp cần thiết. Mở rộng căn cứ quốc phòng của sân bay, nhưng làm địa hình quá rộng sẽ ảnh hưởng đến an ninh quốc gia. Ông cũng ủng hộ việc mở rộng sân bay theo phương án 3. Bộ GTVT đã nghiên cứu và đề nghị Bộ GTVT triển khai làm việc.Nói chính xác hơn, đó là cơ quan của Bộ Quốc phòng phụ thuộc vào địa bàn đóng quân. Hàng triệu hành khách, vì nó sẽ ảnh hưởng đến tiếng ồn và ô nhiễm môi trường nghiêm trọng trong khu vực sân bay. Tuy nhiên, bộ phận tư vấn cần nghiên cứu tác động của tiếng ồn và ô nhiễm. “Nếu nâng công suất lên 7 hay 100 triệu hành khách, Bộ GTVT phải báo cáo chính phủ. Theo đó, công suất tối đa của sân bay” đảm bảo cuộc sống bình thường của người dân. ”

Theo ông Thế, khi thi công ga Bắc hay ga Nam, đơn vị tư vấn phải chứng minh ảnh ảnh hưởng đến hoạt động của hành khách và vị trí đỗ của tàu bay … Bộ trưởng cho biết, việc nghiên cứu của công ty tư vấn Pháp là độc lập Đề xuất của Bộ GTVT không liên quan gì đến tổ chức khoa học của Việt Nam, trước khi báo cáo chính phủ, đơn vị tư vấn nên đề xuất phương án khả thi nhất và rẻ nhất. – – Ông Kể cũng cho biết Bộ GTVT dự kiến ​​báo cáo chính phủ “phương án mở rộng sân bay” “. Tân Sơn Nhất tuần này chính xác.

Doan loan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *