Mỗi ngày lễ, 27 người chết vì tai nạn giao thông

Theo Cục Cảnh sát giao thông Bộ Công an, ngày 3/5 là ngày cao điểm phương tiện đổ về các thành phố lớn, cả nước xảy ra 51 vụ tai nạn giao thông làm 30 người chết, 32 người bị thương.

Thông thường trong 6 ngày nghỉ lễ (28 / 4-3 / 5), cả nước xảy ra 263 vụ, 162 người chết, 184 người bị thương và 3 vụ mất tích. Trung bình mỗi ngày có 27 người chết và gần 31 người bị thương.

So với cùng kỳ năm 2014, TNGT đường bộ giảm 20 vụ, số người chết tăng 18 vụ. Tuy nhiên, năm nay đã xảy ra nhiều vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng, điển hình như vụ xe khách đâm xe khách Camry ở Đà Nẵng làm 6 người chết, 1 người bị thương.

Vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng khi đang đi nghỉ ở Đà Nẵng khiến 6 người trong một gia đình tử vong. Ảnh: Nguyễn Đông-Ủy ban An toàn đường bộ Quốc gia cũng nhận thấy tình trạng ùn tắc giao thông xảy ra ở nhiều nơi trong thời gian diễn ra lễ hội. Chiều 27/4 và rạng sáng 28/4, lưu lượng xe từ Hà Nội, TP.HCM đổ về các địa phương tăng cao đã ảnh hưởng đến tốc độ lưu thông trên tuyến đường cửa ngõ và ùn tắc cục bộ trên cao tốc Cầu. Ji-Ninh Bình; trên Quốc lộ 1A đi Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Tây.

Trong những ngày nghỉ lễ, lượng người ra vào bãi biển Tam Sơn (Thanh Hóa) quá đông, gây ùn tắc giao thông trên các trục đường chính dẫn vào bãi biển tại TP.HCM. Cảnh sát giao thông đã phân làn, nhưng do lượng xe cộ đông đúc, nhiều người không chấp hành luật giao thông dẫn đến ùn tắc trên trục đường chính đến Tam Sơn.

So với kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, số lượng báo cáo từ đường dây nóng của Ủy ban An toàn Đường bộ Quốc gia đã giảm mạnh xuống còn hơn 230 trong kỳ nghỉ lễ 30/4. Có 60 cuộc gọi và tin nhắn vào những ngày cao điểm. Đa số hành khách cho biết có quá nhiều người, chật cứng hành khách và quá nhiều vé từ Hà Nội đi Thanh Hóa, Ngô An, Ninh Bình, Phú Thọ, Diên Bái và ngược lại. -Dawn Loan-Feng Song

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *