Năm ngày trước Tết, gần 120 người chết vì tai nạn giao thông

Mùng 2 Tết, 3 thanh niên đi xe máy đội mũ bảo hiểm bị thương nặng sau vụ tông xe ở ngã tư sông Batrang và Ngô Quyền, Hà Nội. Ảnh: Sun Duong.

Theo cục cảnh sát giao thông, trong 5 ngày nghỉ lễ hội mùa xuân, số vụ tai nạn tăng nhiều so với vài tháng trước đó. Cụ thể, cả nước xảy ra 190 vụ TNGT, làm gần 120 người chết và 190 người bị thương. Một vụ tai nạn lớn đã xảy ra trên đường và khiến hơn 110 người chết. – So với ngày 5/5 âm lịch, số vụ tai nạn không đổi, số người chết giảm 4% nhưng số người bị thương tăng 4%. Đặc biệt trong ngày mùng 3 Tết (30/1), cả nước xảy ra 60 vụ va chạm làm 38 người chết và 69 người bị thương. Từ mùng 1 đến mùng 3 Tết, “một phần do tâm lý du xuân, CSGT tự ý vi phạm, nhiều người còn lái xe không đội mũ bảo hiểm sau khi nhậu nhẹt”. Ủy ban An toàn đường bộ Quốc gia, tham gia giao thông mô tô, xe máy không đội mũ bảo hiểm, chở quá tải, lạng lách, đánh võng, vượt đèn đỏ … diễn ra phổ biến ở Hà Nội, Thanh Hóa, Hải Dương, TP HCM. Ở các vùng quê, những trường hợp lái xe ô tô có men là phổ biến.

Trong những ngày qua, lực lượng Cảnh sát giao thông đường bộ toàn quốc đã kiểm tra, xử lý 1.800 trường hợp vi phạm pháp luật, trật tự. Sự an toàn. Đối với tất cả lưu lượng truy cập, hơn 3,6 tỷ đô la đã được trả cho ngân khố quốc gia.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *