Đến năm 2021 sẽ khởi động hai phần của “Ba vành đai”, với tổng vốn đầu tư hơn 9 nghìn tỷ đồng

Chiều 13/11, Công ty Quản lý và Phát triển dự án hạ tầng giao thông Cửu Long (Tổng công ty Cửu Long) cho biết đã trình Bộ GTVT báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án “Một vành đai”. 3 (dài 90 km), được chia thành 4 phần. Trong đó, đoạn Tân Vạn-Nhơn Trạch có hai dự án thành phần 1A và 1B đã xác định được nguồn vốn và phương thức đầu tư để triển khai xây dựng.

Hai dự án 1A và 1B thuộc vành đai 3 TP.HCM. Biểu đồ: Thanh Huyền .

Dự án 1A dài 8,7 km nối 25B (Đồng Nai) với đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây (HCMV), với tổng vốn đầu tư 532,9 tỷ đồng. Trong đó, tổng vốn vay hỗ trợ phát triển chính thức thông qua Quỹ Hợp tác phát triển kinh tế Hàn Quốc (FEDE) là gần 4,2 nghìn tỷ đồng, còn lại là vốn Chính phủ tương đương. Chi phí giải phóng mặt bằng của dự án khoảng 625 tỷ đồng, trong đó khu Đồng Nai là 476 tỷ đồng, khu 9 TP.HCM là 149 tỷ đồng.

Trước đó, “Thỏa thuận cho vay EDCF” đã được ban hành vào tháng Năm. Nó được ký kết bởi Việt Nam và Hàn Quốc đến ngày 8 tháng 9. Tổng công ty Cửu Long hiện đang tuyển dụng tư vấn thiết kế và dự kiến ​​khởi công dự án vào quý III / 2021. Giai đoạn đầu xây dựng đường 6 làn xe, giai đoạn 2 xây dựng thêm hai đường song song 8 làn xe, có vỉa hè hai bên.

Dự án 1B dài khoảng 9 km tọa lạc tại Thành phố Hồ Chí Minh, điểm đầu của đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây, ga cuối tại nút giao ga số 2 (Đường cao tốc Hà Nội), với tổng vốn gần 4 nghìn tỷ đồng. cái khiên. Riêng việc giải phóng mặt bằng tại dự án này đã tiêu tốn hơn 1,53 tỷ đồng.

Tuyến đầu tư BOT (xây dựng – vận hành – chuyển giao), đã lựa chọn trước hai nhà đầu tư và công ty. Cửu Long đang chuẩn bị hồ sơ mời thầu cho gói thầu này, dự kiến ​​khởi công vào năm 2021. Trong giai đoạn đầu, một dự án sẽ xây dựng hai đường song song hai bên trục đường chính, mỗi nhánh chia thành 3 làn xe. Đến giai đoạn 2, tuyến chính (dài 3 km, rộng 84,5 làn xe, rộng 54,5 m) và các đường nối (dài 6 km, rộng 62,5 làn, rộng 52,5 m, dài 41 m). – “Hai dự án 1A và 1B, phần khắc phục hậu quả được TP.HCM và Đồng Nai chia thành các dự án riêng biệt. Tuy nhiên, phần 1A của dự án đi qua TP.HCM là công việc dọn dẹp của 9 công ty quận huyện do Ủy ban Bồi thường và Thuế quan lập. Tiến độ hiện đang chậm ”, đại diện Tổng công ty Cửu Long cho biết và đang đề nghị TP.HCM tổ chức giành quỹ giải phóng mặt bằng cho dự án. 1A, để đẩy nhanh tiến độ, kịp thời gian khởi công vào năm sau. Giao Ga 2 (Xa lộ Hà Nội, giáp ranh Quận 9 và Thủ Đức) – sẽ kết thúc dự án 1B vào tháng 10. Ảnh: Gia Minh.

Dự án 1B của Qulong nhận thấy công việc lựa chọn nhà đầu tư BOT sắp xảy ra. Vì vậy, để nhanh chóng chuyển nhượng khu đất cho nhà đầu tư, các thủ tục thu hồi đất cần được thực hiện ngay. Hiện tại, Tổng công ty Cửu Long đã đề nghị TP.HCM triệu tập UBND quận 9 để nhận cọc giải phóng mặt bằng do sở lắp đặt để làm các thủ tục trước khi thi công như thống kê các hộ dân bị ảnh hưởng, tổ chức kiểm đếm … Quy trình vệ sinh tại chỗ, do chủ đầu tư sẽ chịu trách nhiệm về tiến độ của dự án sau khi lựa chọn.

“Phương án đền bù và chi trả sẽ được phê duyệt. Bây giờ, sau khi xác định nhà đầu tư BOT của dự án”, đại diện Công ty Cổ phần Long cho biết.

Ngoài hai dự án 1A và 1B, vốn và đầu tư cũng đang được xác định Phương thức, dự án vành đai 3 bao gồm: phần 2 của dự án (gồm 2A, 2B thuộc đoạn Tân Vạn – Nhơn Trạch), tuyến Bình Chuẩn 22 và đoạn tuyến 22-Bến Lức, hiện đang được đề xuất cho giai đoạn 2021-2025 Ưu tiên đầu tư với tổng vốn trên 31 nghìn tỷ đồng. – Dự án Vành đai 3, dài hơn 90 km, TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai và Long An đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Kế hoạch chi tiết cách đây 9 năm. Ở góc độ quốc gia, đây là dự án giúp phát triển kinh tế, xã hội của TP.HCM và các khu kinh tế lớn phía Nam. Hiện toàn bộ dự án chỉ bao gồm đoạn Tân Vạn-Bình Chuẩn (một phần của đường cao tốc Mỹ Phước-Tân Vạn, tỉnh Bình Dương) với tổng chiều dài 16 km. –Gia Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *