Đề xuất 6 tuyến thương mại quốc tế

Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, ngày 3/9 cho biết Bộ Giao thông Vận tải và các bộ liên quan sẽ trình xin ý kiến ​​Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch Covid-19 và xem xét mở cửa từ ngày 15/9 đến đầu tuần này. Họp bàn kế hoạch tiếp nhận hành khách nội địa sau khi mở đường bay quốc tế — Như vậy, có 6 đường bay quốc tế được Cục Hàng không Việt Nam đề xuất từ ​​ngày 15/9 giữa Việt Nam với Đài Loan, Quảng Châu, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Campuchia và Lào. Tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, ước tính mỗi tuần lượng khách du lịch nội địa yêu cầu kiểm dịch nhập cảnh lên tới gần 5.000 lượt.

Khuyến nghị đường bay Thành phố Hồ Chí Minh-Quảng Châu (Trung Quốc) mỗi tuần có 2 chuyến bay đến Hồng Kông. . Trong đó, phía Việt Nam chỉ định Vietnam Airlines / Pacific Airlines khai thác các chuyến bay, còn phía Trung Quốc thực hiện việc đi lại. Lượng khách lẻ tại TP.HCM dự kiến ​​đạt 540 lượt / tuần.

Đối với đường bay Nhật Bản, Cục Hàng không khuyến nghị nối lại đường bay Hà Nội-Tokyo với hai chuyến một tuần và thành phố HCM-Tokyo có hai chuyến một tuần. Mỗi quốc gia / khu vực khai thác một chuyến bay bằng đường bộ.

Vietnam Airlines dự kiến ​​khai thác đường bay Hà Nội – Tokyo, trong khi VietJet Air sẽ khai thác đường bay Hồ Chí Minh – Tokyo. Số lượng kiểm dịch tại Hà Nội và TP.HCM tối đa khoảng 560 con / tuần.

Tháng 3/2020, hành khách làm thủ tục kiểm dịch tại Sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Hữu Khoa-Hợp tác với Hàn Quốc, Vietnam Airlines dự kiến ​​khai thác đường bay Hà Nội – Seoul với tần suất bay hàng tuần, Vietjet khai thác đường bay TP.HCM – Seoul. Số lượng khách du lịch được cách ly ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh là 650 khách mỗi tuần.

Đường bay Đài Bắc-Đài Loan sẽ được khai thác bởi Vietnam Airlines tại Thành phố Hồ Chí Minh và Vietnam Airlines tại Hà Nội. Tại Hà Nội, ước tính số lượng hành khách được cách ly hàng tuần là 620 hành khách và tại Thành phố Hồ Chí Minh là 700 hành khách.

Cục Hàng không cũng khuyến nghị các đường bay đến Việt Nam và Lào nối lại hoạt động hàng không với tần suất các chuyến bay hàng tuần của Việt Nam. – Theo khuyến cáo của Cục Hàng không, hành khách đến Việt Nam phải ở nước đối tác trước khi bay / Khu vực lưu trú ít nhất 30 ngày liên tục và không chấp nhận hành khách quá cảnh. Ngoài ra, hành khách phải có chứng chỉ nCoV âm trong vòng ba ngày kể từ ngày bay dự kiến.

Sau khi đến sân bay tại Việt Nam, hành khách sẽ tiến hành kiểm tra nhanh, chi phí kiểm tra do hãng hàng không chịu. Du khách đến Hồng Kông nên lưu trú tại địa điểm do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh / thành phố xác định và trả phí. Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Bộ Y tế công bố yêu cầu kiểm dịch y tế đối với hành khách. Tại cửa ra vào, một danh sách các phòng thí nghiệm PCR thời gian thực được công bố trong nước để thông báo cho các đối tác rằng khách du lịch rời Việt Nam yêu cầu chứng chỉ Covid-19.

Hiện tại, một số quốc gia / vùng lãnh thổ đã yêu cầu sử dụng chính sách kiểm dịch y tế đối với hành khách sắp tới. Ví dụ: hành khách đi du lịch đến Trung Quốc phải nhận được xác nhận tiêu cực từ nCoV tại một cơ sở do chính phủ chỉ định và hành khách đầu tiên khởi hành sẽ được kiểm tra trong vòng 5 ngày trước khi khởi hành. Ngoài ra, hành khách nhập cảnh vào Trung Quốc phải cài đặt ứng dụng di động trong 14 ngày theo dõi và cách ly tập trung (có tính phí).

Hành khách nhập cảnh vào Hàn Quốc phải cách ly tại nhà hoặc tại các cơ sở. Được cấp phát và phải cài đặt ứng dụng di động để theo dõi.

Từ ngày 1 tháng 4, Việt Nam ngừng mọi con đường thương mại với các nước. Gần đây, nhiều hãng hàng không nước ngoài đã mở lại các đường bay quốc tế đến Việt Nam, nhưng chỉ thực hiện chở hàng đi và đến Việt Nam. Các chuyến bay chở hành khách đến Việt Nam được thực hiện theo kế hoạch của Bộ Ngoại giao, hành khách là công dân, chuyên gia, công nhân kỹ thuật cao và người bị cách ly.

Kể từ khi dịch bùng phát, 1.046 nam giới Việt Nam đã bị nhiễm nCoV. Tổng số người được thu hồi là 746 người. Số người chết do Covid-19 là 34 người. Tính đến nay, cả nước đã ghi nhận 691 trường hợp mắc, trong đó số trường hợp liên quan đến Đà Nẵng từ ngày 25/7 đến nay là 551 trường hợp. — Doan vay

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *