Dự án đường cao tốc Bắc Nam đang ở giai đoạn hoàn thiện giai đoạn thực hiện báo cáo nghiên cứu khả thi

Tháng 11 năm 2017, Quốc hội đã thông qua dự án đường cao tốc Bắc Nam Đông Nam giai đoạn 2017-2020 vào tháng 11 năm 2017. Theo kế hoạch, một dự án phải được chuẩn bị trong năm 2018 và phải khởi động một số hợp đồng xây dựng. Tuy nhiên, tại cuộc họp kiểm điểm tình hình thực hiện dự án tuần trước, người phụ trách Bộ GTVT cho rằng dự án chậm tiến độ và khẳng định sẽ xem xét trách nhiệm các đơn vị bị ảnh hưởng. — Cụ thể, Bộ Đối tác Công tư (Bộ GTVT) cho biết, theo báo cáo nhu cầu, việc thực hiện báo cáo nghiên cứu khả thi của Ban quản lý dự án và Sở tư vấn còn chậm, một phần nguyên nhân là do nhiều dự án. Thực tế nó đã được lên kế hoạch từ năm 2009 đến năm 2010, vì vậy các dự án này cần được sửa đổi để phù hợp với các yêu cầu phê duyệt mới. Đường cao tốc Bắc Nam.

Theo kế hoạch, báo cáo nghiên cứu khả thi của dự án gồm đường cao tốc Bắc Nam, đoạn Ninh Bình – Quốc lộ 45, Quốc lộ 45 – Nghi Sơn và Dầu Giây – Phan Thiết phải được trình các quan chức chính phủ. Được phê duyệt vào tháng 3. Hiện tại, tư vấn của TEDI đã tiến hành nghiên cứu một phần dự án Ninh Bình-Nghi Sơn để tìm kiếm báo cáo khả thi. Tuy nhiên, cuối tháng 2, cán bộ của Bộ yêu cầu rà soát thêm số liệu về địa hình, giao thông nên đơn vị tư vấn phải bắt đầu lại. Cho đến nay, tờ trình vẫn chưa được trình Bộ GTVT phê duyệt.

Tại dự án Dầu Giây – Phan Thiết, do hướng tuyến Bắc Nam trước đây nên TEDI đã điều chỉnh để phù hợp với đường cao tốc Bắc Nam, đồng thời cập nhật số liệu GPMB theo quy định. Kích thước kế hoạch đã được phê duyệt. Theo TEDI, do kế hoạch kéo dài 15 ngày nên báo cáo nghiên cứu khả thi dự kiến ​​sẽ được hoàn thành và trình ban quản lý dự án vào ngày 15/4.

Hai dự án đoạn Nghi Sơn-Bãi Vọt dự kiến ​​sẽ được TEDI hoàn thành vào ngày 15/5, chậm hơn một tháng so với kế hoạch ban đầu. Bộ GTVT yêu cầu đơn vị tư vấn rà soát lại tiến độ, tăng biên chế để có thể trình Bộ trong tháng 5.

Trong dự án Jinlin-Ronghao, bộ phận quản lý của Dự án 85 đề nghị điều chỉnh việc sắp xếp kho hàng & # 7843Về nguyên tắc 40 km, tư vấn chịu trách nhiệm nghiên cứu, xây dựng phương án chọn tuyến để chọn phương án tốt nhất, không thu thêm kinh phí nên Bộ GTVT cần chuyên gia tư vấn quản lý dự án. Có giải pháp phù hợp để đảm bảo tiến độ.

Hiện tại, các quan chức của Bộ Giao thông vận tải đã yêu cầu từ tháng 5 đến cuối tháng 7, các Cục trình báo cáo nghiên cứu khả thi để Bộ Giao thông vận tải phê duyệt toàn bộ. dự án. Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Vân yêu cầu: “Không được chậm trễ, không được quay đầu lại”

Giai đoạn 2017-2020, Dự án Đường cao tốc Bắc Nam sẽ đầu tư 654 km, chia thành 11 dự án thành phần. , Từ Caobo ở Nam Định đến Bywo ở Shimoda; từ Cam Lộ ở Quảng Trị đến La Sơn ở Thừa Thiên Huế; từ Nha Trang (Nha Trang), Khánh Hòa (Khánh Hòa) đến Dầu Giây (Dầu Giây), Đồng Nai (Đồng Nai), cầu Mỹ Thuận 2 (Mỹ Thuận 2), Thiên Giang (Tian Giang) và Vĩnh Long (Vĩnh Long).

Trong 11 dự án có 2 dự án sử dụng vốn ngân sách và 8 dự án sử dụng vốn xã hội, mức đầu tư của 8 dự án trên là khoảng 1.040.070 tỷ đồng, trong đó vốn nhà nước là 403,6 nghìn tỷ đồng. Đầu tư cho việc dọn dẹp và tái định cư các công trường.

Doan vay

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *