Hơn 500 tỷ đô la trong các dự án chưa hoàn thành hoàn thành trong vòng 5 năm

Bộ đã mở đường nối Vành Đai 2 và cầu Phụng Hiệp (Cấp 4 và Cấp 5, Thành phố Cà Mau) vào tháng 12 năm 2014 như một phần của dự án cải tạo và hiện đại hóa Quốc lộ 63 qua tỉnh Cà Mau. vận chuyển. Trở thành chủ đầu tư, Bộ Giao thông vận tải tỉnh Cà Mau là đơn vị được ủy quyền. Tuy nhiên, sau nhiều năm xây dựng, đường dẫn đến cầu Phụng Hiệp nối với đường Vành đai 2 và các yếu tố khác đã bị bỏ hoang.

Đường nối Vành đai 2 và cầu Phụng Hiệp (khu 4 và 5, Kim (Thành phố Mao)) được khởi công từ tháng 12/2014 nằm trong dự án cải tạo, hiện đại hóa Quốc lộ 63 đoạn qua tỉnh Cà Mau do Bộ Giao thông vận tải làm chủ đầu tư, Bộ Giao thông vận tải tỉnh Cà Mau là đơn vị được ủy quyền. Tuy nhiên, sau nhiều năm xây dựng, con đường nối từ đường Vành Đai 2 và các yếu tố khác đến cầu Fengxi đã bị bỏ hoang.

Cầu Fengxi dài khoảng 240m, nhịp 7m và rộng hơn 29m. Đường dẫn lên cầu dài 640 m, rộng 40 m. Dự án có vốn đầu tư gần 200 tỷ đồng và dự kiến ​​hoàn thành trong vòng 1 năm rưỡi. Tuy nhiên, dự án chỉ thi công nhịp đầu tiên trước rồi không hoàn thiện.

Cầu Vonship dài 240 m, 7 nhịp và rộng 29 m. Đường dẫn lên cầu dài 640 m, rộng 40 m. Dự án có vốn đầu tư gần 200 tỷ đồng và sẽ hoàn thành trong vòng 1 năm rưỡi. Tuy nhiên, dự án chỉ xây dựng nhịp đầu tiên rồi bỏ hoang.

Nhịp cầu vẫn chưa thông, người dân phải đi bộ hơn một km để qua sông. Không có đường nối, người dân phải đi bộ hơn một km để qua sông.

Ở đầu Cầu Tàu Pont nối với trung tâm thị trấn Kamo, cây cối mọc um tùm. Cầu Phụng Hiệp nối vào trung tâm thị xã Cà Mau có nhiều cây cối rậm rạp. Máy móc thiết bị hoen gỉ.

Hiện tại ở trung tâm thị xã Cà Mau, một số công việc trở nên dư thừa và hỗn loạn. Máy móc thiết bị hoen gỉ.

Đoạn đường nối Quốc lộ 1A vẫn được cắm biển “đang thi công” nhưng thực tế đã dừng hoạt động nhiều năm. Vào mùa nắng, người đi đường này dễ bị khói bụi, mùa mưa thì lầy lội.

Tuyến đường nối vào Quốc lộ 1A vẫn mang biển “đang thi công”, nhưng thực tế đã bị dừng nhiều năm. Vào mùa nắng, người đi trên con đường này đầy khói bụi, mùa mưa thì lầy lội.

Hàng trăm rãnh thoát nước bê tông cốt thép và trụ đường cao tốc Vành Đai 2 nằm ngổn ngang giữa thảm cỏ. Hàng trăm cống thoát nước quốc lộ Vành Đai 2 và trụ bê tông cốt thép nằm ngổn ngang giữa thảm cỏ xanh mướt.

Nhiều cống bị vỡ, lộ dây thép gỉ sét.

Lãnh đạo Sở Giao thông vận tải tỉnh Cà Mau cho biết, trong tổng số vốn 520 tỷ đồng được phê duyệt để thực hiện dự án, đến nay mới thanh toán được 151 tỷ đồng. Từ năm 2017, do thiếu kinh phí nên công trình này phải tạm dừng.

Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 63 dài hơn 38 km được phê duyệt năm 2010 với tổng mức đầu tư 1.255 tỷ đồng. . Dự án kết nối thông suốt hành lang ven biển phía Nam, quốc lộ 63 với đường Pengxiequan và quốc lộ 1A … Sau khi hoàn thành, xe tải chở hàng không cần đi vào khu đô thị, từ đó giảm ùn tắc và tai nạn giao thông. — -Nhiều cống bị vỡ và xuất hiện dây thép han gỉ.

Lãnh đạo Bộ GTVT tỉnh Cà Mau cho biết, trong tổng số vốn 520 tỷ đồng được phê duyệt để thực hiện dự án, đến nay mới có 151 tỷ đồng được thanh toán. Từ năm 2017, do thiếu kinh phí nên công trình này phải tạm dừng.

Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 63 dài hơn 38 km được phê duyệt năm 2010 với tổng mức đầu tư 1.255 tỷ đồng. . Dự án kết nối thông suốt hành lang ven biển phía Nam, Quốc lộ 63 với đường Phụng Hiệp Quán và Quốc lộ 1A … Sau khi hoàn thành, xe tải chở hàng không cần vào nội thành, từ đó giảm thiểu rủi ro và ùn tắc giao thông. Trên Quốc lộ 63 (chấm đỏ) sẽ kết nối Quốc lộ 1 và đường Phụng Hiệp Quán. Hình ảnh: Google maps .

Dự án trên Quốc lộ 63 (chấm đỏ) sẽ nối Quốc lộ 1 và đường Phụng Hiệp. Ảnh: Google Maps .

Hoàng Hạnh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *