Đại lộ Thanh Hóa bị giải tỏa

Đường vành đai TP Thanh Hóa (còn gọi là đại lộ CSEDP) dài 8 km nối quốc lộ 47 (huyện Quảng Đông) đến điểm cuối giao với đường Nguyễn Trãi (huyện Phú Sơn). Mới đây, qua quan sát hàng loạt nắp cống cho thấy một số hố cáp ngầm không có nắp đậy như công trình ban đầu.

Hàng trăm nắp cống trên đường vành đai từ thị trấn Thanh Hoa đã bị trộm, tạo thành một cái “bẫy” trên vỉa hè. Ảnh: Lê Hoàng .—— “Việc miệng hố tiếp xúc với bẫy sâu có thể dẫn đến tai nạn”, bà Ruan Thi Yang ở phường Quảng Trung cho biết. Bà cho biết, dù nắp cống mất nhiều thời gian nhưng bộ đội hiện trường không khắc phục, không lắp biển cảnh báo chướng ngại vật.

Các hố ga bị thiếu nhiều nhất là ở Công viên Cây xanh Đông Vệ kéo dài đến ngã tư đại lộ Võ Nguyên Giáp. Đoạn dài khoảng 1 km, gần như không có hố ga giữa vỉa hè và khu trung cư hay hệ thống cống rãnh giữa hai bên vỉa hè.

Ngoài ra, một số công trình trên tuyến như điện chiếu sáng công cộng, biển báo đường … đã xuống cấp. Theo thiết kế, những chậu hoa cây xanh được trồng dưới lòng đường tạo cảnh quan khu vực giữa và hai bên vỉa hè nhưng nhiều chỗ không còn nguyên vẹn. (Bằng lăng, Sao đen, Phượng vĩ …) Bị chết, gãy trên thân, gốc cây, lau sậy mọc trên vỉa hè nhưng không được cắt tỉa, che khuất tầm nhìn của người đi đường.

“Con đường này mới được sử dụng vài năm, nhưng có vẻ như nó đã bị bỏ hoang từ lâu và rất kém hấp dẫn”, Du Fantan đến từ vùng Dongwei cho biết. Thảm thực vật trên lau sậy không được cắt tỉa. Ảnh: Lê Hoàng.

Ngày 12/11, ông Lê Đức Thảo, Giám đốc Phòng Quản lý đô thị TP Thanh Hóa cho biết, nguyên nhân dẫn đến vụ mất nắp cống trên đại lộ CSEDP là do trộm cắp. Ông Shao nói rằng thành phố đã yêu cầu cảnh sát điều tra, nhưng không có kết quả.

Thừa nhận tuyến đường này “có nhiều kẽ hở”, thành phố đang giao các đơn vị chuyên môn đánh giá hiện trạng. . Số lượng đường được tổ chức tài trợ, bảo trì và sửa chữa.

Một góc của đường vành đai thành phố Thanh Hoa, đi qua huyện Quảng Thanh. Ảnh: Lê Hoàng .

Đường vành đai TP Thanh Hóa nằm trong phần đầu của toàn bộ dự án phát triển kinh tế – xã hội TP Thanh Hóa do Ban quản lý dự án CSEDP làm chủ đầu tư. Dự án được hưởng lợi từ khoản vay ưu đãi của Chính phủ Hàn Quốc, với kinh phí 27 triệu đô la Mỹ và tổng chiều dài hơn 8 km; khởi công năm 2012 và được bàn giao vào năm 2016. – Lê Hoàng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *