Xe máy sẽ đi vào đường cao tốc TP.HCM-Long Thành dài 4 km

Tại cuộc họp giảm ùn tắc giao thông diễn ra tại TP.HCM sáng 13/12, ông đã trả lời Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng về việc đặt xe máy trên đường vành đai 2 tại nút giao An Phú để giảm lưu lượng. Khả năng. Ông Mai Tuấn Anh, Tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết, 4 km đường trong thiết kế vẫn là đường cao tốc trung tâm của thành phố. Tuy nhiên do nhu cầu của TP.HCM nên vẫn có thể thuê xe máy. Đoạn này cho phép xe máy vào thành phố để giảm ùn tắc giao thông tại nút giao Anfu. Giải pháp ngắn hạn – Xe máy sẽ được phép đi vào đường cao tốc nội đô hơn 4 km (một phần của đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây) để giảm ùn tắc giao thông trong thời gian tới. Nhiếp ảnh: H.C.

Tổng giám đốc VEC cũng cho biết, điểm đáng lo ngại nhất là Ngã tư Anfu là ngã tư nên thường đông đúc vào giờ cao điểm. Các hướng dẫn xây dựng đường hầm khác tại đây để đảm bảo nút giao thông tốt hơn.

Trước đây, Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (Horea) đã tham mưu Bộ GTVT cho phép xe máy đi vào đường cao tốc TP.HCM. -Long Thành dài khoảng 4 km được sử dụng hạ tầng giao thông để giảm tải cho các tuyến đường Vành Đai 2, Đỗ Xuân Hợp, Nguyễn Duy Trinh. – Lúc đó chiều rộng đường dừng khẩn cấp d là 3m. Chuyển đổi thành làn đường dành riêng cho xe máy nhằm thúc đẩy tham gia giao thông và phát triển kinh tế – xã hội khu vực phía Đông thành phố.

Đề xuất này được Horia đưa ra vì đường cao tốc là đường đi lên, đoạn từ đường Maichito (khu 2) đến đường Vành Đai 2-Võ Chí Công có 4 làn xe. , 2 trong số đó chỉ dùng để đỗ xe khẩn cấp, đường rất êm. – Dài 55 km, tổng vốn đầu tư hơn 20.600 tỷ đồng, đi qua Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Đồng Nai, đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Thành phố Rồng – Dầu Giây được thông xe vào đầu năm 2015 giúp rút ngắn lộ trình đến Thành phố Hồ Chí Minh. Về Vũng Tàu nhiều hơn trước. Tốc độ tối đa cho phép trên đường cao tốc là 120 km / h và tối thiểu là 80 km / h.

Hữu Nguyên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *