Xe tải nặng gây hư hỏng đường gom

Đường cao tốc Bắc Giang-Langsong, đi qua tỉnh Bắc Giang, dài 15 km. Theo thiết kế ban đầu, đường rộng 7,5 m, quy mô 2 làn xe, gồm một lớp cấp phối và trải nhựa. Để đáp ứng nhu cầu khai thác của địa phương, chủ đầu tư đã điều chỉnh thiết kế, đổ thêm lớp cấp phối và tăng độ dày lớp bê tông nhựa để xe tải có trọng tải dưới 20 tấn đi qua. Vào tháng 10, khi hoàn thành các phần khác nhau của đường Harvest nhưng chưa hoàn trả, đã bị nhiều xe tải hạng nặng (kể cả xe tải từ 50 đến 60 tấn) làm hư hỏng. Những chiếc xe này đang lái trong khu vực đồi núi của thị trấn Huyền Lâm (huyện Lang Giang, tỉnh Bắc Giang). Chủ đầu tư và nhà thầu đã dựng biển báo cấm xe tải nặng, nhưng vẫn có nhiều phương tiện cố tình đi vào.

Theo quan sát, nhiều chỗ trên tuyến đường thu gom gồ ghề, sụt lún, một số chỗ được rào lại để bảo trì. Ông Đặng Tiến Thắng, Phó tổng giám đốc BOT Bắc Giang-Lạng Sơn, cho biết: “Chúng tôi ngán ngẩm bỏ tiền ra sửa thì thấy xe tải hạng nặng tiếp tục làm sạch đường”

Vị trí lối ra đường cao tốc đang được sửa chữa. Ảnh: Anh Duy

Theo chỉ ra của chủ đầu tư, từ ngày 1-15 / 10, gần 100 xe tải hạng nặng vượt đường thu phí xuyên đêm. Để hạn chế tình trạng này, ban quản lý dự án đã xây dựng chướng ngại vật, lan can, cột bê tông nhưng nhiều ô tô đã cán nát chướng ngại vật và các tài xế đã xô ngã chướng ngại vật.

Đầu tháng 11, Giang-Lạng Sơn, một công ty BOT Miền Bắc, đã bàn giao phương thức thu phí này cho UBND tỉnh Bắc Giang cho sở quản lý địa phương. Tuy nhiên, theo người phụ trách đơn vị, đến nay, các bên vẫn chưa thống nhất được với đơn vị nước chủ nhà. Việc làm đường phía trước nhưng việc kiểm tra, xử phạt chưa triệt để.

Tổng mức đầu tư của đường cao tốc Bắc Giang-Lạng Sơn gần 12.200 tỷ đồng, điểm đầu cuối (đường cao tốc số 1 xã Mai Sao giao với Chiềng Lăng), điểm cuối từ Hà Nội-Bắc Giang ra Quốc lộ 1. Dịch vụ xe từ Hà Nội đến Lạng Sơn chỉ mất 2,5 giờ, trong khi nếu bạn chạy xe trên Quốc lộ 1 thì mất 3,5 giờ.

Đoàn Loan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *