Cảnh sát giao thông khuyến cáo mọi người không chơi Pokémon khi lái xe

Nhiều người đi xe máy nhưng lại sử dụng điện thoại di động để chơi game Pokemon. Ảnh: Phương Sơn-Trước hiện tượng giới trẻ Việt phát sốt vì chơi Pokemon Go, thậm chí chơi ở bất cứ đâu khi đang lái xe, Trung tá Tạ Thị Hồng Minh, Phó Cục trưởng Cục CSGT đường bộ, đường sắt cho biết: “Trò chơi rất nguy hiểm cho người đi đường. Vì nó sẽ buộc người dùng phải đi lại. Pokemon có mặt ở khắp mọi nơi, từ công viên, trung tâm mua sắm hay quảng trường đến các tòa nhà cao tầng, nhà dân, thậm chí là ngay giữa đường.

“Pokemon Go hay bất kỳ trò chơi nào cũng có hai mặt. Tốt hay xấu còn tùy thuộc vào người dùng. Để tránh những điều xui xẻo xảy ra, mọi người không nên chơi game khi đang lái xe”, cô Hong Min khuyến cáo. Nhiều người vừa lái xe bằng một tay tham gia giao thông Pokemon Go vừa nghe điện thoại bằng một tay, dán mắt vào màn hình và không quan tâm đến xung quanh. Thậm chí, có nhiều bạn trẻ đã bất ngờ dừng xe giữa đường chỉ để bắt Pokémon. “Điều này rất quan trọng”. Anh nhấn mạnh: “Hành động sử dụng điện thoại di động khi lái xe là rất nguy hiểm và nguy hiểm cho bạn và những người khác. Do đó, hãy từ bỏ ngay bây giờ và chơi trong điều kiện tốt nhất.”

Hàng chục Pokemon đi xe máy kiểu này đã bị công an xúi giục và phạt. Ảnh: Ngọc Thanh

Ngày 6/8, Pokemon Go xuất hiện tại Việt Nam và gây sốt. Tại Hà Nội, những ngày gần đây, giới trẻ đã tập trung ở công viên Thống Nhất (Thong Nhat Park), hồ Thiền Quang (Thiền Quang) và các địa điểm công cộng khác, đặc biệt là xung quanh hồ Hoàn Kiếm (Hoan Kiem Lake) để chơi trò trốn tìm Pokemon. Ngày 1, Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP Hà Nội cho biết, sáng 10/8, khu vực hồ Hoàn Kiếm đã xảy ra 23 trường hợp vi phạm quy định đỗ xe. Cảnh sát đã kiểm tra điện thoại của tên tội phạm và phát hiện có nhiều người đang chơi trò chơi Pokémon.

Theo Nghị định 46/2016, người điều khiển xe ô tô và các loại xe tương tự khi sử dụng điện thoại di động. Xe chạy trên đường sẽ bị phạt từ 600.000 đến 800.000 đồng. Người điều khiển xe mô tô, điện thoại (kể cả xe máy điện) sẽ bị phạt từ 100.000 đến 200.000 đồng.

Bá Đô

Đọc thêm: >> Giới trẻ Hà Nội phát sốt vì Pokemon >> Những câu hỏi về Hà Nội >> Nhiều trường học trên thế giới cấm Pokemon

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *