Kinh phí trong đường ống dẫn nước thải ngầm của Sài Gòn gần 2 nghìn tỷ đồng

Giai đoạn 2 của Dự án Vệ sinh Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh nhằm xây dựng đường ống cống D3 200 để chuyển nước thải từ lưu vực kênh Nhiêu Lộc-Tiềm Nghệ và Quận 2 đến khu vực xử lý nước thải tại Phường Thạnh. Ý định thư của tôi (khu 2) được khởi công xây dựng từ giữa năm 2017.

Dự án do Ban Quản lý Đầu tư Dự án Vệ sinh Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh làm chủ đầu tư. Tổng vốn vượt 11 nghìn tỷ đồng do Ngân hàng Thế giới (WB) tài trợ, trong đó phương án xây dựng tuyến ống cống D3 200 do nhà thầu Thái Lan đảm nhận, kinh phí xây dựng khoảng 2 nghìn tỷ đồng. Dưới cống, hàng ngày có gần 200 công nhân đang tất bật thi công.

Giai đoạn 2 của Dự án Vệ sinh Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh nhằm xây dựng cống D3 200 để chuyển kênh thiếc nước thải ở đầu nguồn Nhiêu Lộc. Bờ kè và Khu 2 của khu vực sẽ xây dựng một nhà máy xử lý nước thải ở Quận Lai (Khu 2) của Chiang Mai, sẽ khởi công vào giữa năm 2017. -Dự án do Ban quản lý đầu tư xây dựng y tế đô thị TP.HCM làm chủ đầu tư. Tổng vốn vượt 11 nghìn tỷ đồng do Ngân hàng Thế giới (WB) tài trợ, trong đó phương án xây dựng tuyến ống cống D3 200 do nhà thầu Thái Lan đảm nhận, kinh phí xây dựng khoảng 2 nghìn tỷ đồng. Dưới cống, hàng ngày có gần 200 công nhân đang tất bật với công việc thi công.

“Đường kính của cống là 3.2 m và chiều dài là 8 km. Đây là đường ống thoát nước ngầm lớn nhất tại TP.HCM cho đến nay”, Mr. Phan Thanh Tuấn (Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án Vệ sinh đô thị) cho biết.

Hệ thống cống được đặt ở độ sâu từ 10 đến 19 m dưới lòng đất. Đặc biệt tại đoạn cống qua đảo Jincong (khu 2), tuyến ống thoát nước sẽ đi qua sông Sài Gòn, dài 1028 m.

“Đường kính của cống là 3,2 m và chiều dài 8 km.” Đây là đường ống thoát nước ngầm lớn nhất ở Thành phố Hồ Chí Minh cho đến nay “, ông Phan Thanh Tuấn, Phó Giám đốc Ban quản lý dự án vệ sinh thành phố cho biết.

Cống Hệ thống được đặt ngầm từ 10 đến 19 mét, đặc biệt là đoạn cống của đảo King Kong (khu 2), tuyến ống thoát nước sẽ đi qua sông Sài Gòn, tổng chiều dài 1028 m.

Trên công trường đường Mai Zhitao, hàng chục cống Đất đang chờ đắp lên luống.

Tại công trường trên phố Megitu, hàng chục chiếc cống đang chờ hạ ngầm.

Cống chứa vật liệu xây dựng là xi măng và bê tông sunfat bền chất lượng cao. Mỗi cống dày 36 cm, nặng khoảng 35 tấn.

Vật liệu xây dựng cống là xi măng và bê tông chịu sunfat chất lượng cao, mỗi cống dày 36 cm, nặng khoảng 35 tấn.

Mỗi cống Nó được vận chuyển dưới lòng đất bằng hệ thống cần cẩu thông qua một giếng “lớn”, độ sâu của giếng từ 19 đến 27 m, đường kính đáy 11 m, thành bằng xi măng sunphat. Giếng nước là nơi tập kết cống ngầm và thu gom nước thải .– – Mỗi đốt cống được hệ thống cẩu đưa xuống lòng đất qua giếng “mega”, độ sâu của giếng từ 19 đến 27 m, đường kính đáy 11 m, thành bằng xi măng sunfat. Giếng là cống ngầm hư hỏng Và nơi thu gom nước thải .—— Đường kính đầu giếng là 11 m, sau khi hoàn thành công trình thì tiến hành đậy nắp giếng và đặt lại đầu giếng, toàn bộ công trình gồm 21 giếng, hiện tại có 16 giếng đang thi công. — -Đường kính đầu giếng là 11m, sau khi hoàn thành giếng sẽ được che chắn và trở thành nguyên bản, toàn bộ công trình gồm 21 giếng, hiện có 16 giếng đang thi công

Dưới đáy giếng, cống được khoan xuống đất thông qua công nghệ khoan ngầm của Đức. Ông cho biết: “Ưu điểm của công nghệ này là kết cấu chỉ chiếm một khoảng nhỏ tại vị trí hố sáp nên sẽ không ảnh hưởng đến giao thông và tính mạng người dân. “Sau khi được kích hoạt dưới lòng đất, đất biến thành bùn và đẩy cống bốc cháy sau khi nó ra ngoài. Mỗi ngày, 8 cống được nâng lên.

Dưới đáy giếng, cống được dẫn vào lòng đất thông qua công nghệ đào ngầm của Đức. Ông Mr. Cho biết: “Ưu điểm của công nghệ này là kết cấu chỉ chiếm một khoảng nhỏ tại vị trí lỗ ráy tai nên không ảnh hưởng đến giao thông và tính mạng của người dân. “Sau khi hoạt hóa dưới lòng đất, đất sẽ biến thành bùn, khi cháy cống sẽ trào ra ngoài, mỗi ngày có 8 cống được nâng lên. -Trong mỗi cống trong quá trình thi công đều có ống dẫn nước để trộn đất thành bùn. – Và sử dụng đường ống để vận chuyển bùn. – Trong quá trình thi công, tất cả công nhân ở mỗi mương thoát nước đều có một ống dẫn nước vào để trộn đất thành bùn và một ống dẫn nước vào để vận chuyển bùn.

Trước khi khoan, nhóm công nhân này đã lắp đặt Một tổ hợp hệ thống đường ống để vận chuyển nước và bùn, mỗi giếng có khoảng 40 công nhân thi công cống ngầm.

Trước khi khoan, nhóm công nhân này đã lắp đặt hệ thống đường ống để vận chuyển nước và bùn vào từng giếng.Khoảng 40 công nhân đang thi công cống ngầm. -Trong đường cống, công nhân đã lắp đặt hệ thống đường ống để đẩy không khí bên ngoài vào đường cống.

— Trong đường ống thoát nước thải, công nhân đã lắp đặt hệ thống ống để đẩy không khí vào cống từ bên ngoài.

Phần cống trong khối Maizhitu đã hoàn thành, hệ thống ống dẫn khí, bùn và nước đã được vận chuyển ra ngoài. Mặt trong của ống thoát được bọc nhựa PE màu đen. Hiện tại, sau gần hai năm thi công, tuyến ống cống ngầm đã thi công xong hơn 500m.

Phần cống tại khu vực đường Maizhito đã hoàn thành, hệ thống khí, bùn, nước … đã được vận chuyển ra ngoài. Mặt trong của ống thoát được bọc nhựa PE màu đen. Hiện tại, sau gần hai năm thi công, tuyến ống cống ngầm đã hoàn thành hơn 500m.

Bản đồ giếng khoan và đường ống thoát nước thải lớn nhất thành phố Hồ Chí Minh Hiện tại công trình đường ống thoát nước thải D3 .200 đã thông tắc. Con số thực hiện vượt quá 30% và dự kiến ​​sẽ hoàn thành trước cuối năm 2020, trong khi toàn bộ nhà máy xử lý nước thải dự kiến ​​sẽ khởi công vào quý 3 năm nay và kết thúc sau 5 năm. Nhà máy được xây dựng trên diện tích 38 ha gần cầu Phú Mỹ (Thạnh Mỹ Lợi, khu 2), công suất sản xuất mỗi ngày là 480.000 mét khối. “Dự án hoàn thành, nhà máy sẽ xử lý nước thải theo tiêu chuẩn A, chảy ở hạ lưu sông Đồng Nai. Ý nghĩa của dự án là làm đẹp thành phố, nâng cao sức khỏe cho người dân đô thị, khôi phục và bảo vệ hệ sinh thái sông Sài Gòn.”. 200 đường ống dẫn nước thải đạt 30 % Trên và dự kiến ​​hoàn thành vào cuối năm 2020. Việc xây dựng nhà máy xử lý nước thải dự kiến ​​khởi công vào quý 3 năm nay và hoàn thành trong 5 năm. Có diện tích 38 ha, gần cầu Phú Mỹ (P.Thạnh Mỹ Lợi, Q.2), công suất xử lý mỗi ngày là 480.000 m3 / ngày. A, chảy ở hạ lưu sông Đồng Nai. Dự án nhằm mục đích làm đẹp thành phố, nâng cao sức khỏe cho cư dân đô thị, đồng thời khôi phục và bảo vệ hệ sinh thái sông Sài Gòn.

Quỳnh Trân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *