Đề xuất di dời ga Nha Trang

Ngày 23/4, tại buổi làm việc với Bộ GTVT, Công ty TNHH Tập đoàn Thương mại Tuấn Đông đã báo cáo về hiện trạng ga Nha Trang và đề xuất cho phép nghiên cứu đầu tư dự án đường sắt tránh TP Nha Trang. Trang; xây dựng nhà ga mới theo hình thức BT (Xây dựng – Chuyển giao) và hoàn trả quỹ đất của nhà ga hiện hữu.

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn đồng ý cho Công ty Tuấn Dũng sử dụng vốn chủ sở hữu để tìm nguồn vốn dự án khả thi. Vị này cho biết chủ đầu tư đã nghiên cứu chi tiết phương án tài chính, tính khả thi của dự án, lấy ý kiến ​​TP Nha Trang tỉnh Khánh Hòa và lấy ý kiến ​​người dân. Hồ sơ báo cáo tiền khả thi sẽ được Bộ GTVT thẩm định, trình Chính phủ xem xét và cho ý kiến. Ga Nha Trang. Ảnh: Khánh Hòa.

Về đề xuất trên, ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Đường sắt Việt Nam cho rằng, do năng lực vận tải của ga Nha Trang hiện nay nên việc di dời ga Nha Trang cần được cân nhắc kỹ lưỡng. Điều này luôn đảm bảo nhu cầu vận chuyển trên tuyến, không quá tải. Ngoài ra, việc di chuyển này sẽ ảnh hưởng đến hạ tầng kỹ thuật và hoạt động của các đơn vị đường sắt liên quan trong khu vực ga. Ông Min nói: “Bên ngoài khó thu hút được hành khách.” Theo Cục Đường sắt, ga Nha Trang là ga hỗn hợp, có 5 tuyến vận tải, 2 tuyến chính và 3 phương thức xếp hàng là các tuyến đường sắt, lĩnh vực kỹ thuật, đầu máy, toa hàng. Theo quy hoạch, ga Nha Trang hiện tại sẽ được chỉnh trang lại để phục vụ hành khách. Diện tích đất của nhà ga hành khách là 4,8 ha trên tổng diện tích 14,8 ha. – – Ga Nha Trang được khánh thành vào ngày 2 tháng 9 năm 1936 và tòa nhà của ông vẫn được giữ lại cho đến nay. Một thời kỳ duy nhất của Pháp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *