Đến năm 2021, hai phần của “Three Belts” sẽ được khởi động với tổng vốn đầu tư hơn 9 nghìn tỷ đồng

Chiều 13/11, Tổng công ty Quản lý và phát triển dự án hạ tầng giao thông Cửu Long (Tổng công ty Cửu Long) cho biết đã trình Bộ GTVT báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án “Một vành đai”. 3 (dài 90 km), được chia thành 4 phần. Trong đó, đoạn Tân Vạn-Nhơn Trạch có hai dự án thành phần 1A và 1B đã xác định được nguồn vốn và phương thức đầu tư để triển khai xây dựng.

Hai dự án 1A và 1B thuộc số 3 TP.HCM. Đồ họa: Thanh Huyền .

Dự án 1A dài 8,7 km nối 25B (Đồng Nai) với đường cao tốc TP.HCM-Đồng Nai-Dầu Giây (HCMV) với tổng vốn đầu tư 5.329 tỷ đồng. Trong đó, tổng vốn vay hỗ trợ phát triển chính thức thông qua Quỹ Hợp tác Phát triển Kinh tế Hàn Quốc (EDCF) là gần 4,2 nghìn tỷ đồng, phần còn lại là vốn Chính phủ tương đương. Chi phí giải phóng mặt bằng của dự án khoảng 625 tỷ đồng, trong đó khu vực Đồng Nai là 476 tỷ đồng và quận 9 TP.HCM là 149 tỷ đồng.

Trước đó, “Thỏa thuận cho vay EDCF” đã được ban hành vào tháng Năm. Nó đã được ký kết bởi Việt Nam và Hàn Quốc đến ngày 8 tháng 9. Tổng công ty Cửu Long hiện đang tuyển dụng tư vấn thiết kế và dự kiến ​​khởi công dự án vào quý III / 2021. Giai đoạn đầu xây dựng đường 6 làn xe, giai đoạn 2 bổ sung 2 đường song song 8 làn xe, có vỉa hè hai bên.

Dự án 1B dài khoảng 9 km, tọa lạc tại TP.HCM, điểm đầu của đường cao tốc TP.HCM – Dầu Giây và nút giao ga số 2 (cao tốc Hà Nội), với tổng vốn gần 4.000 tỷ đồng. Riêng việc giải phóng mặt bằng tại dự án này đã tiêu tốn hơn 1,53 tỷ đồng.

Tuyến đầu tư BOT (xây dựng-vận hành-chuyển giao), đã lựa chọn trước hai nhà đầu tư và công ty. Cửu Long đang chuẩn bị hồ sơ mời thầu cho gói thầu này, dự kiến ​​khởi công vào năm 2021. Trong giai đoạn đầu, một dự án sẽ xây dựng hai đường song song hai bên trục đường chính, mỗi nhánh chia thành 3 làn xe. Đến giai đoạn 2, tuyến chính (dài 3 km, rộng 84,5 làn xe, rộng 54,5 m) và các đường nối (dài 6 km, rộng 62,5 làn, rộng 52,5 m, dài 41 m). – “Hai dự án 1A và 1B, phần khắc phục mặt bằng được TP.HCM và Đồng Nai chia thành dự án riêng. Tuy nhiên, phần 1A của dự án đoạn qua TP.HCM do” Hội đồng bồi thường giải phóng mặt bằng “của Tổng công ty Cửu Long lập. Vị đại diện cho biết công tác thông quan trên địa bàn quận 9 hiện đang chậm, đồng thời đề nghị TP.HCM huy động kinh phí giải phóng mặt bằng cho dự án 1A để đẩy nhanh tiến độ, sang năm sẽ khởi công xây dựng ga 2 (cao tốc Hà Nội, 9 Khu vực và ranh giới Thủ Đức) – kết thúc dự án 1B vào tháng 10. Ảnh: Gia Minh .—— Dự án 1B của Qulong nhận thấy công tác lựa chọn nhà đầu tư BOT đang chuẩn bị thực hiện nên để kịp thời Khi giao đất cho nhà đầu tư thì phải làm thủ tục thu hồi đất ngay, hiện Tổng công ty Cửu Long đã đề nghị TP.HCM triệu tập UBND quận 9 đến nhận cọc đào do sở trồng để tiến hành trước các thủ tục liên quan, như hộ gia đình bị ảnh hưởng. Tổ chức thống kê, kiểm đếm … Việc này nhằm đẩy nhanh giai đoạn thu dọn hiện trường, vì chủ đầu tư sẽ chịu trách nhiệm về tiến độ của dự án sau khi lựa chọn dự án.

“Việc phê duyệt phương án đền bù sẽ được thực hiện. Hiện đã xác định được nhà đầu tư BOT của dự án “, đại diện Tổng công ty Cửu Long cho biết.

Ngoài hai dự án 1A và 1B, nguồn vốn và phương thức đầu tư cũng đã được xác định. Các phần còn lại của dự án Vành đai 3 gồm: Phần thứ hai (gồm 2A, 2B) thuộc Tân Vạn-Nhơn Trạch), Bình Chuẩn-Tuyến đường 22 và Đường ô tô 22-Bến Lức, hiện đề nghị ưu tiên đầu tư trong giai đoạn 2021-2025, với tổng vốn hơn 31.0 00 Tỷ đồng .—— Dự án Vành đai 3 TP.HCM dài 90 km, đi qua TP.HCM, tỉnh Bình Dương, tỉnh Đồng Nai và TP.Long An, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch chi tiết cách đây 9 năm, mang tầm quốc Là dự án hỗ trợ phát triển kinh tế và xã hội của Thành phố Hồ Chí Minh và khu kinh tế chính phía Nam. Toàn bộ dự án chỉ bao gồm một phần của tuyến đường Tân Vạn-Bình Chuẩn dài 16 km (một phần của đường Mỹ Phước-Tân Vạn, tỉnh Bình Dương). .

Gia Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *