Khuyến cáo xe máy nên bật đèn phát hiện vào ban ngày

Tại Điều 27 Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi), Điều 3 quy định: Ban ngày xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện, xe máy điện phải thắp sáng. Đèn biển báo được lắp đặt theo thiết kế của nhà sản xuất hoặc ít nhất phải sáng bằng đèn đuôi màu đỏ gần hàng ghế trước.

Vào ban đêm, trời tối, sương mù, tầm nhìn hạn chế, bạn nên chuyển hướng chiếu xa hoặc chiếu sáng thấp, đồng thời thay đổi đèn hậu hoặc đèn định vị theo thiết kế của nhà sản xuất.

Theo ông Hoàng Thế Tùng, Thứ trưởng Bộ An toàn Giao thông Toàn cầu, trên thế giới xe máy được coi là yếu hơn ô tô nên “Công ước về biển báo hiệu đường bộ” yêu cầu đèn nhận dạng xe máy phải bật cả ngày. Phải có đèn chiếu sáng) để người điều khiển có thể phát hiện ra xe máy. Việt Nam đã gia nhập công ước nên phải tuân thủ các quy định. Trước đây, Ủy ban An toàn đường bộ đã đề xuất thực hiện quy định nêu trên nhưng nhiều người phản hồi rằng luật chưa có. Ban soạn thảo đề xuất luật giao thông đường bộ sửa đổi. Ông Đông cho biết, theo dự thảo, có nhiều loại xe máy mới có đèn nhận dạng, người dân sử dụng đèn này, trước đây chưa có đèn nhận dạng. Ánh sáng, người ta sử dụng đèn chùm hoặc đèn hậu thấp. Ông Đông nói: “Soi gương sẽ giúp đảm bảo an toàn đường bộ.” Ông Đông nói, chẳng hạn như việc đội mũ bảo hiểm hay xử phạt người đi đường có nồng độ cồn cao, ban đầu có thể người dân chưa quen với việc bật đèn gầm cao nên cán bộ thực thi pháp luật. Sẽ có lộ trình và hình phạt thích hợp. Ảnh: Hữu Khoa .—— Ông Bùi Danh Liên, Phó Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Hà Nội, bình luận về đề xuất trên, cho rằng Việt Nam có hàng chục triệu xe máy, nhưng chỉ có 3 triệu ô tô mới nên ông Liên cho rằng: “Phương tiện cần thiết để bật đèn nhận dạng”. “Khi đèn xe máy được bật cùng lúc, nó sẽ trở thành khu vực sáng rực trong trung tâm thành phố và nhận dạng không hợp lệ.” Đối với các nước châu Âu không đủ ánh sáng ban ngày, có nhiều sương mù và ít xe máy hơn, vì vậy đèn sẽ Lít Các nước Đông Nam Á khác có nhiều xe máy như Thái Lan và Indonesia sẽ không bắt buộc người dân phải bật đèn.

“Tôi nghĩ người dân và Quốc hội sẽ không đồng tình với quy định bật đèn. Liên nói:” Luật nên được xây dựng theo tình hình hiện nay của mỗi nước. “Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Việt Nam, ông Nguyễn Văn Kwai, cũng cho rằng Việt Nam là một nước nhiệt đới nóng, trên hàng nghìn con đường kẹt xe, bật đèn sẽ càng thêm nóng bức, khó chịu cho người đi ngược chiều — Trái ngược với quan điểm trên, nguyên Phó Cục trưởng Cục Đăng kiểm Nguyễn Hữu Trí, đèn nhận dạng và đèn chiếu gần được coi là đèn LED, nguồn sáng của chúng sẽ không gây tốn điện và không làm tăng chi phí sản xuất xe máy trên thế giới được trang bị đèn nhận dạng. Chợ không sử dụng thì phá bỏ, ông Trí góp ý không nên hồi tố quy định về đường cao tốc (sửa đổi) đối với xe cũ không có đèn nhận dạng mà chỉ áp dụng đối với xe mới sản xuất, trong nước phải có tuyến. Bản đồ hoặc quy định cần được thực hiện để mọi người làm quen với chúng.

“Luật Giao thông Đường bộ” (phiên bản sửa đổi) sẽ được Chính phủ trình Quốc hội vào cuối kỳ họp năm 2020.

Theo Điều của “Công ước về Giao thông Đường bộ” Điều 32, khoản 6, vào ban ngày, xe mô tô chạy trên đường phải có ít nhất một đèn chiếu gần ở phía trước và đèn đỏ ở phía sau. Pháp luật quốc gia có quyền cho phép sử dụng đèn chiếu sáng ban ngày thay cho đèn chiếu sáng thấp. Đèn .

Đoàn Loan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *