Cục trưởng Hàng không: “ 117 phi công báo bệnh đe dọa an toàn bay ”

Ngày 13/1, Bộ trưởng Hàng không Lại Xuân Thanh trao đổi trên báo chí về việc hàng trăm phi công Vietnam Airlines báo ốm, xin nghỉ việc, cho biết trong thời gian ngắn đã có hàng trăm phi công ốm, xin việc. đi chỗ khác. Sự bất thường đã ảnh hưởng đến hoạt động của công ty. Vì vậy, Bộ GTVT đã có biện pháp xử lý hành chính.

Ông Lại Huyền Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam. Ảnh: Thanh Bình.

Ông Thanh cho biết việc lãnh đạo Bộ GTVT chỉ đạo ngăn chặn việc phi công nghỉ việc là đúng quy định. Chính phủ đã xác định Vietnam Airlines là lực lượng dự bị quốc phòng và có thể có hành động khẩn cấp nếu cần thiết.

“Việc 117 phi công báo ốm xin nghỉ là bất thường, cấp bách và có nguy cơ phải xử lý ngay. Cục trưởng Cục Hàng không giải thích:” Vì lợi ích của hãng và an ninh kinh tế quốc gia, đất nước phải Thực hiện các biện pháp hành chính ngay lập tức. “

Trước việc phi công xin nghỉ không chỉ vì lương thấp mà còn vì công việc quá tải, Cục trưởng Cục Hàng không cho biết, quy định về an toàn bay rất nghiêm ngặt và các ngành chức năng phải thường xuyên kiểm tra thời gian làm việc, nghỉ ngơi của phi công.

“Điều này không chính xác, ông nói. Ông cho biết, Bộ GTVT đã yêu cầu công ty xây dựng cơ chế tuyển dụng phân bổ rõ ràng, minh bạch và đảm bảo quyền lợi cho người lao động và công ty. Quy định sẽ được hoàn thành vào tháng 7 năm 2015.

Ngay từ ngày 12/1, Tổng giám đốc Vietnam Airlines Phạm Ngọc Minh cho biết, trong ngày 5/1, có tổng số 117 phi công khai ốm, chiếm 90% đội bay Airbus. Kể từ đó, 9 người đã rút lui. Trong số các phi công báo cáo bệnh tật, chỉ 10 người có giấy chứng nhận của cơ quan y tế. Đôi khi, 7 đến 8 chuyến bay có phi công bị ốm. Vietnam Airlines huy động lượng hàng dự phòng để đáp ứng nhu cầu.

* Tỷ lệ delay chuyến bay của Vietnam Airlines tăng vọt.

Ông Ming cũng nói rằng đây không phải là công việc cá nhân, mà là công việc tập thể. Nếu không, nó sẽ xuất hiện lại vào những thời điểm cao điểm khác. Anh ấy hứa sẽ tăng lương từ tháng này dựa trên lộ trình. Do đó, lương cơ trưởng Boeing 777 sẽ giảm từ 163 triệu đồng xuống còn 203 triệu đồng, A321 tăng từ 142 triệu đồng lên 183 triệu đồng / tháng. Mức lương tương ứng trong nửa cuối năm là 217 và 158-198 triệu. Mức lương của phi công nước ngoài của Vietnam Airlines tương đương 10.000-12.000 USD mỗi tháng.

Thông tin từ Hội nghị trực tuyến An toàn đường bộ toàn quốc năm 2014 của Ủy ban An toàn đường bộ ngày 13/1, Theo thông tin trên toàn quốc, tỷ lệ chậm chuyến của Vietnam Airlines năm 2014 chiếm 17,3%, tăng 0,9 so với cùng kỳ năm 2013 Điểm phần trăm, tỷ lệ hủy là 2,0%, giảm 0,8 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm 2013. Năm 2014 không có tai nạn xảy ra, nhưng tổng số sự cố và sự cố uy hiếp an toàn là 401 vụ hàng không, trong đó có 91 sự cố an toàn hàng không (tăng 177% so với năm 2013).

Sự cố loại B và D Mức tăng mạnh lần lượt đạt 200% và 207%. Hưởng lợi trực tiếp từ báo cáo tai nạn cần thiết cho 1.000 chuyến bay, chỉ số tai nạn và đe dọa an toàn chuyến bay C / 10.000 và chỉ số tai nạn nghiêm trọng / 10.000 chuyến bay đều tăng. — Một số sự cố điển hình như vận chuyển nhầm hành khách đến Cam Ranh; ra lệnh sai tại sân bay quốc tế Đà Nẵng; sự cố mất điện Trung tâm Kiểm soát liên tỉnh TP.HCM và Chi cục Kiểm soát tiếp cận Tân Sơn Nhất

Võ Hải

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *