Việt Nam vay thêm 250 triệu USD cho đường Cát Linh-Hà Đông

Ngoài việc chấp nhận cho vay bổ sung, Thủ tướng Chính phủ cũng chỉ đạo Bộ GTVT tổ chức điều chỉnh dự án và phối hợp với các bộ liên quan thẩm định điều chỉnh tăng tổng mức đầu tư theo quy định. . Trên cơ sở đó xác định số vốn cụ thể tương đương phải hoàn thành và tổ chức thực hiện theo tiến độ của dự án.

Chính phủ cũng đồng ý điều chỉnh tiến độ thực hiện của dự án. Nó được lên kế hoạch cung cấp dịch vụ vào năm 2016.

Cát Linh-Hà Đông đề nghị điều chỉnh tăng vốn đầu tư hơn 300 triệu đô la Mỹ. Ảnh: VOV

Bộ GTVT chỉ đạo chủ đầu tư, nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án và đẩy nhanh việc thanh toán các nguồn vốn vay theo đúng hai Hiệp định tín dụng đã ký với Trung Quốc.

Tàu trên cao từ Cát Linh đến Hà Đông dài 13 km, khổ 1435 m và 12 ga trên cao; trang bị 13 đoàn tàu, tần suất vận chuyển mỗi ca khoảng 2 phút / chuyến, tốc độ trung bình 35 km / h / giờ.

Dự án đường sắt đô thị Hà Nội đoạn Cát Linh-Hà Đông được tài trợ từ khoản vay hỗ trợ phát triển chính thức của Trung Quốc theo Hiệp định khung 2008.

Tổng mức đầu tư của dự án ban đầu là 552,86 triệu USD, bao gồm cả hỗ trợ phát triển chính thức từ Trung Quốc Các khoản cho vay và vốn tương đương tại Việt Nam. Sau khi khởi công vào đầu năm 2014, các bên liên quan đã đề xuất điều chỉnh tổng mức đầu tư của dự án từ 528,6 triệu USD lên 860,8 triệu USD (tăng 351,8 triệu USD so với mức đầu tư “ban đầu”). Các khâu điều tra, thiết kế của nhiều dự án không chính xác.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *