Thứ trưởng Bộ GTVT: “Không cần thay đổi phí cầu đường”

Chiều 8/5, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ đã trả lời câu hỏi của báo chí về dự thảo Thông tư thay thế Thông tư 49 về xây dựng, tổ chức và vận hành thu phí. Do đó, dự thảo Thông tư này chỉ đưa ra khái niệm và giải thích về phí sử dụng dịch vụ đường bộ phù hợp với quy định của pháp luật về giá, Bộ GTVT chưa đề xuất đổi tên trạm thu phí thành “trạm thu phí”. “Trạm thu phí”, “trạm thu phí”, “trạm kiểm soát” chỉ dùng để xác định vị trí đặt trạm thu phí dịch vụ đường bộ của dự án giao thông nên không đổi tên.

“Chất lượng các trạm này vẫn như ông Thọ giải thích:” Việc thu phí dịch vụ đường bộ và thu phí các trạm này phải tuân theo quy định về giá.

Xe Bến Lức thu phí Ảnh: Hoàng Nam – Trước đó, ngày 7/5, Bộ GTVT cho biết đang lấy ý kiến ​​góp ý vào dự thảo Thông tư xây dựng, tổ chức và hoạt động thu phí. – Tùy thuộc vào dự án, trạm thu phí dịch vụ đường bộ là nơi thu phí, dự án cũng quy định trách nhiệm của công ty như: công bố thông tin về dự án; phạt do lỗi chủ đầu tư và không bảo đảm Còn việc chấm dứt thu phí bảo trì, ông Nguyễn Văn Quyền, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam cho rằng không nên đổi tên phí là phí, bệnh viện tư luôn gọi là phí mà người dân phải trả vì viện phí hay trường tư vẫn thu phí. Vì vậy, việc đặt tên trạm thu phí là không sai, cái tên đã quen thuộc, ông Quinn cho rằng đây không phải là vấn đề cấp bách của Bộ GTVT

Đầu năm 2018, Bộ GTVT sử dụng tên gọi “thu phí” Thay thế tên này Theo luật giá và luật thuế đã được Quốc hội thông qua, một “trạm thu phí” được thành lập, do đó, các dự án giao thông BOT không còn quản lý theo hình thức thu phí mà chuyển sang “phí dịch vụ đường bộ” theo “Luật Giá” Tuy nhiên, sau khi dư luận phản đối vì cho rằng thuật ngữ “thu phí” là vô nghĩa, Bộ GTVT đã quyết định đổi thành “thu phí” như cũ.

Đoàn Loan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *