Tuyến du lịch bị hư hỏng nặng

Đường Thuận Quý-Hòn Gi đi qua huyện Hàm Thuận Nam và thị xã Phan Thiết. Đây là tuyến đường du lịch quan trọng kết nối khu du lịch Tiến Thành với rừng Tà Cú, do đó rút ngắn lộ trình xe chạy từ đường ven biển đến Quốc lộ 1A. Trọng tải cho phép của đường này không quá 10 tấn.

Những ngày gần đây, các phương tiện chở du khách và người dân địa phương đi qua con đường này không biết mệt. Trên vỉa hè có những vết rỗ, rỗ, tổ dày đặc. Lớp nhựa trên bề mặt bị bong tróc, nứt vỡ.

Đường du lịch Thuận Quý-Hòn Gió (Bình Thuận) bị sạt lở, hư hỏng gần 10 km. Nhiếp ảnh: Việt Quốc.-Nhiều đoạn vắt thành luống sâu 30 đến 40 cm, kéo dài hơn chục mét. Các phương tiện chở du khách đi qua phải di chuyển chậm rãi như “rùa bò”, nghiêng ngả qua lại như trò chơi mạo hiểm. Anh Lê Khắc Hậu, một hành khách đến từ TP.HCM cho biết: “Con đường du lịch này chán thật.” Người dân thị trấn Thuận Quý cho biết rất đau lòng khi đi qua đây. Tuấn nói: “Giờ nắng hơn rồi, nhưng mưa to mấy ngày nay đất đỏ lấm lem, chạy không khéo sẽ trượt chân ngã”, đường đã dọn tuyết. Trong ba tháng qua, số lượng nguyên vật liệu cho các phương tiện vận chuyển đã tăng lên đáng kể cho dự án bất động sản Tianqing và xây dựng cơ sở hạ tầng của khu nghỉ mát ven biển. Xe ben chở đất, đá, xe trộn bê tông, xe chở gạch, xe cống, cây xanh …

Ngày 14/11, xe ben chở vật liệu xây dựng đến Thiên Hải. Ảnh: Việt Quốc .

Xe ben tuần qua Các xe tải hạng nặng tiếp tục chạy trên con đường này với tốc độ cao hàng tuần, cứ khoảng 5-10 phút lại có một vài xe ra vào. Hầu hết các xe này đều chở vật liệu xây dựng từ hướng Quốc lộ 1A đến đường Hàm Minh-Thuận Quý, sau đó rẽ vào đây ra biển xã Thiên Khánh, nơi có một điểm dừng đông đúc. Bất động sản nghỉ dưỡng 1.000 ha ven biển đang được xây dựng. Gầm.

Mỗi khi xe tải chạy qua, bụi đỏ trên đường lái xe biến mất. Tiếng xe rung chuyển chỗ nóng, ổ gà kêu cọt kẹt. “Xe nào có sức chở trên chục tấn chạy suốt ngày thì xử lý thế nào”, ông Rân Sang ở vườn rồng lửa ven đường nói. Vào ngày 19 tháng 11, trên một tảng đá nhân tạo trên đường Shunkui-Hongji. Ảnh: Việt Cộng.

Ông Nguyễn Thành Long, Chánh Thanh tra Sở GTVT Bình Thuận, cho biết, ông biết tuyến đường này do xe quá tải, xuống cấp trầm trọng và vật liệu xây dựng. Đơn vị được kiểm tra chính xác và xử lý. Ông Long nói: “Chủ đầu tư và ngành xây dựng ở đó mong muốn sẽ khắc phục được trong thời gian tới”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *