Bộ GTVT nghiên cứu tăng mức phạt uống rượu lái xe

Ngày 2/5, ông Nguyễn Văn Thể, Bộ trưởng Bộ GTVT đã chỉ đạo các đơn vị tăng cường kiểm tra, xử lý khi tham gia giao thông có nồng độ cồn. Các đơn vị cấp dưới ra lệnh cấm cán bộ, công chức, viên chức, người lao động uống rượu bia trước khi lên xe, xử lý nghiêm những người vi phạm nồng độ cồn. – Tổng cục Đường bộ chủ trì soạn thảo dự thảo Nghị định số 46 sửa đổi xử phạt vi phạm hành chính đường bộ và đường sắt, nghiên cứu tăng mức phạt người điều khiển phương tiện có nồng độ cồn trong máu hoặc trong khí thở vượt quá mức cho phép. Thanh tra giao thông các địa phương cần tăng cường kiểm tra tài xế chở khách tại các bến xe, kiểm tra hàng hóa, xử lý tài xế có nồng độ cồn vượt quá quy định.

Vào tối ngày 30 tháng 4, một vụ tai nạn ô tô Mercedes đã xảy ra trong đường hầm Kinleen. Ảnh: VH- — Bộ GTVT cũng yêu cầu Văn phòng Ủy ban An toàn đường bộ quốc gia xây dựng kế hoạch tuyên truyền, xử lý vi phạm nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện, vận động người “đã uống rượu bia thì không lái xe”.

Đầu tháng 4, tại Hội nghị sơ kết thực hiện Nghị định số 46, Nghị định áp dụng xử phạt vi phạm hành chính giao thông đường bộ và đường sắt, Ủy ban Nghị định số 46 đã đề xuất sửa đổi các quy định về xử lý vi phạm hành chính và các văn bản quy phạm pháp luật. Luật kéo dài thời gian lái xe của người lái xe quá liều, uống rượu bia lái xe hoặc tước vĩnh viễn giấy phép lái xe; tăng mức phạt tối đa của Cục giao thông đường bộ lên 80 triệu đồng.

Nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra do tài xế nhậu nhẹt. Mới đây, tối 30/4, một chiếc ô tô đã va chạm với xe máy trong hầm Kim Liên (Hà Nội) khiến 2 phụ nữ tử vong. Tài xế thừa nhận có tham gia tiệc và uống bia một ngày trước khi xảy ra tai nạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *