Trong lễ hội mùa xuân, nhiều cây cầu treo ở các làng quê nghèo

Bất chấp cơn mưa lớn, rất đông người dân đến dự lễ khánh thành cầu treo Nàn Công. Bà Phạm Thị Chín (xã Thạnh Tân, thôn Tân Hưng) cho biết, nhiều năm nay, người dân trong xã phải đi đò đi làm, lên phố, con cái phải đi đò lên thành phố. lớp học. Khi nước dâng cao, các em phải nghỉ học vì sợ qua sông. Hàng năm, chính quyền thành phố cấp phát cho mỗi người 3 ký gạo để hỗ trợ chi phí đi lại. Bà Qin nói: “Chúng tôi rất vui vì từ nay không phải chèo thuyền nữa.” – Chủ tịch Ruan Xuandong của tỉnh Hà Nam cho biết cầu treo ở Nanchong là cầu đi bộ lớn nhất thành phố. Tỉnh, thay thế Nancong Pier trên Daihe. Cây cầu sẽ đi lại an toàn dưới mưa Angel với khoảng 1.500 người (trong đó có hơn 200 học sinh).

Cầu treo Sam Lang Mùa lũ, người dân phải bỏ túi ni lông vào bao ni lông ở bờ sông đối diện. Ảnh: Đ. Cũng sẵn sàng trong dịp Tết, Bộ GTVT khánh thành 2 cầu treo Nà Chát và Đồng Lao (Lạng Sơn). Bà Hoàng Thị Rén (84 tuổi, Tràng Định, xã Chi Lăng, thôn Bản Tem, 84 tuổi) chỉ tay lên cây cầu tre tạm bợ trên sông trước cầu treo Nà Chát mới cho biết, dân bản đành bỏ đi. . Quay lại cây cầu tạm. Vào mùa lũ, nước cuốn trôi mọi thứ. Giờ có cây cầu mới, người dân không còn lo ngập lụt.

Khi biết chính quyền lấy đất để xây cầu treo, 8 gia đình ở làng Bantam đã hiến đất để xây cầu. Theo bà Vi Thị Bích, Bí thư Chi bộ thôn Bản Tem, không chỉ 8 gia đình này mà tất cả người dân trong thôn khi biết có dự án cầu treo trên sông đều sẵn sàng hiến đất. Người dân đi lại trên cầu tre nhiều năm nay thật khổ.

Cầu treo được khánh thành trong dịp lễ hội xuân nằm trong dự án xây dựng 186 cây cầu treo dân sinh ở 28 vùng dân tộc thiểu số. Từ giữa năm 2014, các tuyến miền Bắc, miền Trung và Tây Nguyên đã được Bộ GTVT triển khai.

Cư dân miền núi đang háo hức đi dạo trên cây cầu treo mới. Ảnh: Đ. Vốn vay – Để thực hiện dự án, ngay từ khi Nhà nước không bố trí vốn, Bộ GTVT đã lựa chọn 35 nhà thầu thi công có đủ năng lực tài chính và khả năng ứng vốn để triển khai thi công. Xây dựng những cây cầu chất lượng cao. Bộ trưởng Đinh La Thăng viết thư ngỏ kêu gọi các công ty ủng hộ kế hoạch “Nhịp điệu yêu thương” và xây cầu nối công dân trên cả nước. Từ lời kêu gọi này, công ty đã tài trợ hơn 50 tỷ đồng để xây dựng cầu treo dân sinh. Tính đến hết Tết Nguyên đán, thực tế nhà thầu đã hoàn thành 80 cầu treo dân sinh ở nhiều tỉnh miền núi, dự kiến ​​hoàn thành hơn 100 cầu. Cầu được hoàn thành vào ngày 30/6/2015. Theo Bộ trưởng Đinh La Thăng, cây cầu treo tuy nhỏ nhưng có ý nghĩa nhân văn quan trọng, giúp đồng bào miền núi bảo vệ tính mạng, tài sản khi tham gia giao thông, giúp các dân tộc xóa đói giảm nghèo. .

Đoàn vay

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *