Người dân tháo dỡ dải phân cách giữa để mở quốc lộ 1A

Dự án hiện đại hóa và mở rộng Quốc lộ 1A qua địa phận các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An và He Tiên đã hoàn thành và đưa vào sử dụng cách đây hơn hai tháng. Con đường cao tốc gần 20 nghìn tỷ đồng này có dải phân cách, biển báo, vạch kẻ đường kiên cố, hiện đại, hệ thống giao thông an toàn, thuận tiện.

Dự án hiện đại hóa và mở rộng Hà Tĩnh trên tuyến Quốc lộ 1 đoạn qua Thanh Hóa, Nghệ An và tỉnh Eng vừa được hoàn thành và đưa vào sử dụng cách đây hơn hai tháng. Tuyến đường gần 20 nghìn tỷ đồng này có hệ thống dải phân cách, biển báo, vạch kẻ đường kiên cố, hiện đại giúp giao thông an toàn, thuận tiện.

Tuy nhiên, dọc tuyến đường này, nhất là những nơi đông dân cư hoặc những khu vực tập trung nhiều nhà hàng, cửa hiệu, nhà để xe …, một số người tự ý tháo dỡ hệ thống dải phân cách giữa các tuyến đường tạo thành đường tự phát. -Tuy nhiên, dọc tuyến đường này, đặc biệt là các khu đông dân cư hoặc khu vực tập trung nhiều nhà hàng, cửa hiệu, nhà để xe … đã có người tự ý tháo dỡ hệ thống vách ngăn. Con đường tự phát giữa đường.

Tại quận Quảng Nguyên (Thanh Hoa), nhiều tấn bê tông và vài tấn bê tông được kéo ra từ đường lái xe nằm rải rác trước các ngôi nhà.

Tại Thanh Hóa, nhiều dải phân cách bê tông nặng một tấn được kéo đi khỏi ngõ nằm rải rác trước nhà dân.

Xảy ra việc cố tình dỡ bỏ dải phân cách Giữa chống lóa Tĩnh Gia, Hoằng Hóa, Hậu Lộc và nhiều khu vực khác xuất hiện trên Quốc lộ 1A, tập trung nhiều nhất là huyện Quảng Xương, so với thiết kế ban đầu, hàng chục điểm bị bồi lấp. Phá hủy hoặc thay đổi. Tại thị trấn Quảng Ninh, huyện Quảng Nguyên, tổng chiều dài hơn một km, và có ít nhất hai điểm riêng biệt với tổng chiều dài khoảng 30 m. -Việc cố tình tháo dỡ vách ngăn Các biển báo chống phản cảm trên Quốc lộ 1A xuất hiện ở nhiều khu vực như Tingji, Huanghe, Houlu, … nhưng tập trung nhiều nhất ở huyện Quảng Nguyên, hàng chục bang bị hư hỏng, hư hỏng so với thiết kế. Số điểm đã thay đổi. nguyên. Tại thị trấn Quảng Ninh, huyện Quảng Nguyên, tổng chiều dài hơn một km, và có ít nhất hai điểm riêng biệt với tổng chiều dài khoảng 30 m. -Sau khi “gỡ” băng keo, người ta tách những khoanh nhôm hoặc những mảnh thép nhỏ để tạo màu, rồi buộc ra đường. Theo lý giải của một chủ nhà hàng trên đường Cống Trực, xã Quảng Ninh, hệ thống dải phân cách đã “cản” khách mua hàng, làm thất thu nên họ chia tay. “Tạo điều kiện thuận lợi.” “Đối với những khách hàng muốn đậu xe. – Sau giờ tan học, một nhóm học sinh từ huyện Quảng Nguyên cố băng qua đường để đến nơi có dải phân cách mới bị phá bỏ. Mỗi khi có ô tô đi vào đây, họ phải dừng lại đột ngột. Xuống đi.-Chủ nhà hàng dọc Cống Trúc cho biết, sau khi “làm sạch” dải phân cách ở giữa, người ta nhặt khoanh nhôm hoặc cắt thành tấm thép tròn, để màu rồi đem đi. Trên phố Hệ thống dải phân cách Quảng Ninh Township’s Street “ngăn cản” khách mua hàng khiến thu nhập doanh nghiệp giảm nên đã phá bỏ, “tạo điều kiện” cho khách có nhu cầu đậu xe.

Một nhóm dư luận Sau giờ tan học, học sinh trên địa bàn huyện cố gắng băng qua đường đến nơi có dải phân cách mới bị phá bỏ, hễ có phương tiện cơ giới chạy qua là đột ngột giảm tốc độ và la hét ầm ĩ .—— Dãy kim loại chống lóa cứng. Tấm biển phía trên thiết bị cũng được tháo gỡ một cách hồn nhiên, toàn bộ dãy gồm hàng trăm tấm chống phản quang “bốc hơi” trong thời gian ngắn, người dân có thể thoải mái leo lề, thậm chí di chuyển hàng hóa qua dòng phương tiện tốc độ cao. Một số điểm tiện “xé rào”, người dân không chỉ phải dỡ bỏ lan can sắt mà còn dựng túi bụi hoặc xếp gạch đá thành bậc để dễ đi qua giữa.

Dòng bảng chống lóa Dải phân cách cứng phía trên bằng kim loại cũng bị bóc bỏ vô hại Hàng trăm tấm chống chói “bốc hơi” trong thời gian ngắn, hàng hóa được các phương tiện vận chuyển với tốc độ cao, có nơi thuận tiện “xé rào”, có nơi người dân không kịp di chuyển Ngoài lan can sắt, bạn cũng có thể dựng bao đất hoặc xếp dần gạch đá để băng qua dải giữa.

Lúc khác, sau khi tháo vít cố định các tấm kim loại, người ta sẽ luồn dây và buộc tạm dây nhựa lại , Sang đường khi cần thiết, họ lại dỡ bỏ. ”Đây là hành vi vô ý thức của một nhóm người, làm lợi cho người dân địa phương. Điều này không chỉ hủy hoại tài sản công mà còn vô tình mang thêm rủi ro về người và của.Anh Nguyễn Thanh Sơn, một người dân bức xúc cho biết. Ngoài ra, nhiều biển báo trên đoạn đường này cũng bị người dân cuốn trôi.

Theo báo cáo của Cục Quản lý đường bộ II.1 (Bộ GTVT), từ Km330 đến Km368, đoạn qua xã Quảng Xương và xã Tĩnh (Thanh Hóa), ​​người dân đã tự ý phá dỡ, cơi nới 34 trái phép. Điểm giao thông. Có khả năng xảy ra tai nạn thảm khốc và nghiêm trọng II.1 Cục quản lý đường bộ đã có văn bản yêu cầu các cấp lên Ban An toàn đường bộ tỉnh Thanh Hóa và các đơn vị liên quan. Chính quyền địa phương thực hiện tuyên truyền, vận động người dân không ngang nhiên tháo dỡ biển báo chống lóa, dải phân cách bê tông, đồng thời quản lý chặt chẽ việc phá hoại kết cấu hạ tầng an toàn đường bộ và tài sản công. – Một lần khác, sau khi tháo các vít giữ tấm kim loại, người ta lấy sợi vải, buộc tạm sợi nhựa, khi cần qua đường thì tháo ra. “Đây là nhóm đối tượng thiếu hiểu biết của người dân địa phương, không chỉ làm hư hỏng tài sản công mà còn vô tình gây thêm rủi ro cho người và phương tiện tham gia giao thông, ông Nguyễn Thanh Sơn, một người dân bức xúc cho biết, ngoài ra trên đoạn đường này cũng có một số. Nhiều biển báo, đoạn đường này cũng bị người dân lấy trộm, sử dụng

Theo báo cáo của Cục Đường bộ II.1 (Bộ GTVT), đoạn từ Km330 đến Km368 đoạn qua Quảng Xương, Tĩnh Gia (Thanh Hóa) Người dân tự ý tháo dỡ, cơi nới 34 điểm vượt biên trái phép có nguy cơ xảy ra tai nạn thảm khốc, nghiêm trọng, đề nghị Chi cục An toàn đường bộ tỉnh Thanh Hóa và các đơn vị liên quan yêu cầu chính quyền địa phương giải tán, vận động người dân ngăn chặn việc tự ý tháo dỡ tấm phản, Trong khi các khối bê tông tách rời, quản lý chặt chẽ việc phá hủy cơ sở hạ tầng an toàn đường bộ và phá hủy tài sản quốc gia, tại Ontario, tình trạng phá hủy đoạn giữa diễn ra phổ biến nhất ở khu vực Diễn Châu, đoạn đường đậm dài gần 20 km, loại bỏ số Mười chướng ngại vật Ông Nguyễn Văn Hùng (60 tuổi, xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu) cho biết, việc dỡ chướng ngại vật xảy ra từ trước Tết Nguyên đán, tôi không biết ai là thủ phạm, nhưng theo ông Hồng, nguyên nhân do đâu. Nhiều rào chắn kéo dài cả dặm gây khiếm khuyết trong cuộc sống của người dân hai bên, tại tỉnh Ân An, hư hỏng dải phân cách chủ yếu ở khu vực Diễn Châu, cách đó gần 20 km, hàng chục chướng ngại vật đã được dỡ bỏ. Ông Nguyễn Văn Hùng (Năm nay 60 tuổi, xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu) cho biết, việc dỡ chướng ngại vật xảy ra từ trước Tết Nguyên đán, tôi không biết ai là thủ phạm, nhưng theo ông Hồng, sở dĩ gỡ chướng ngại vật là do có nhiều dải phân cách tiếp tục kéo dài. Miles, dẫn đến thiếu của cuộc sống cho người dân ở hai bên đường.

xã trong Cheonan, mét gần mười của dấu hiệu chống phản chiếu bị mất tại một điểm nhất định. Ông Phạm Song Toàn (45 tuổi, một cư dân của xã Diên Yên) cho biết này Người dân trước đây đã đi qua con đường dẫn vào thôn, do đường quốc lộ hiện đại hóa nên không qua được, người dân bên này muốn cày ruộng bên kia phải đi rất xa, ông Toàn nói: “Bà con Mong muốn là nhanh chóng hủy kích hoạt phím tắt thay vì phá hủy nó. “Tại xã Diễn Yên có nơi bị mất tấm chống lóa gần chục mét, ông Phạm Song Toàn (45 tuổi, trú xã Diễn Yên) cho biết, điểm này đã qua trước khi người dân dẫn vào thôn. Con đường do quốc lộ đã hiện đại hóa không thể đi qua, người dân bên này muốn cày ruộng bên kia phải đi rất xa, Tăng An nói: “Mong muốn của người dân là nhanh chóng loại bỏ chúng, và Không phá hủy nó. “- Một tấm kim loại bị vỡ, hư hỏng nặng nhưng không được sửa chữa. Giám đốc Sở Giao thông vận tải thành phố Nghệ An Ruan Hongji cho biết trong một cuộc phỏng vấn với VnExpress rằng vì lý do gì, việc tự ý dỡ bỏ chướng ngại vật trên quốc lộ 1A là rất nghiêm trọng. , Dẫn đến mất an toàn và tiềm ẩn tai nạn giao thông Ông Kỳ cho biết, phản ánh những bất tiện trong đời sống, sản xuất của người dân, Bộ GTVT đã có báo cáo gửi Ban An toàn đường bộ Bộ GTVT đề nghị Công an tỉnh Nghệ An. Việc hư hỏng đoạn giữa Quốc lộ 1A đang được điều tra, tuy nhiên cơ quan chức năng không phát hiện được gì, ông Rân trao đổi với VnExpressÔng Nguyễn Hồng Kỳ, Giám đốc Sở GTVT Nghệ An cho biết, dù vì lý do gì mà việc tự ý dỡ bỏ chướng ngại vật trên quốc lộ 1A là rất nghiêm trọng, dẫn đến nguy hiểm, tiềm ẩn TNGT. . Ông Kỳ cho biết, để phản ánh những bất tiện trong đời sống, sản xuất của người dân, Bộ GTVT đã có báo cáo gửi Ban An toàn đường bộ Bộ GTVT xem xét. Công an tỉnh Nghệ An đang điều tra hư hỏng đoạn giữa quốc lộ 1A. Tuy nhiên, cơ quan chức năng không xử lý trường hợp nào.

Lê Hoàng-Vân Hải

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *