Ngày 29 Tết tai nạn giao thông gia tăng đáng kể

Theo số liệu của Ủy ban An toàn Đường bộ Quốc gia, trong ngày 17/2 (tức 29 Tết), cả nước xảy ra 54 vụ lái xe làm 32 người chết và 48 người bị thương. Cảnh sát giao thông đã điều tra, xử lý hơn 4.800 trường hợp vi phạm pháp luật, phạt tiền 1,3 tỷ đồng, tạm giữ 37 ô tô và hơn 1.000 mô tô.

Trong thời gian cao điểm 3 ngày qua, cả nước xảy ra hơn 130 vụ tai nạn giao thông làm 84 người chết và 105 người bị thương. Trong đó, xảy ra 107 vụ TNGT đường bộ làm 80 người chết và 104 người bị thương. Tuy nhiên, không xảy ra vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến xe khách.

29 Tết, đường dây nóng của ủy ban nhận được hơn 160 phản hồi của khách hàng, giảm so với mấy ngày trước. Hầu hết thông tin thu được từ người dân chủ yếu phản ánh tình trạng xe quá đông và việc tăng giá vé chặng ngắn. Sau khi nhận được cuộc gọi, Ủy ban An toàn đường bộ Quốc gia đã yêu cầu đơn vị kiểm tra, xử lý và đánh giá hầu hết các thông tin đều đúng.

Trong những ngày Tết, bến xe luôn đông đúc. . Ảnh: Hữu Công

Tại các cửa ngõ của các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, lưu lượng người và phương tiện đã giảm hẳn so với trước đây. Tại bến xe không còn quá đông hành khách. Tại TP.HCM, giao thông vào trung tâm thành phố đã giảm đi rất nhiều. Các tuyến đường chính của thành phố như Điện Biên Phủ, Votisau, Nguyễn Timmin Khai … đã được thông xe.

Theo ủy ban, các phương tiện tốc độ cao trên quốc lộ vẫn đang hoành hành. Đặc biệt trên tuyến cao tốc TP.HCM-Long Thành-Dầu Giây, nhiều phương tiện vi phạm là phương tiện chở hàng, công nhân hồi hương đón Tết. Tình trạng nhảy dù vẫn diễn ra ở miền Trung, nhất là Thừa Thiên-Huế, gây mất trật tự an toàn giao thông.

Đoàn Loan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *