Phó chủ tịch Long An: “ Lỗi gây ra tai nạn chủ yếu do tài xế container ”

Chiếc xe container do tài xế Hiếu điều khiển gặp tai nạn chiều 2/1. Ảnh: Hoàng Nam .

Sáng 4/1, tại Hội nghị trực tuyến An toàn đường bộ toàn quốc, ông Phạm Văn Cành-Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An cho biết, 21 xe ô tô con bị tai nạn xe container. , Máy làm 4 người tử vong trên địa bàn, “lỗi chủ yếu là tài xế”.

Người lái xe đã rời khỏi hiện trường và xuất hiện sau gần 10 giờ, nhưng nồng độ cồn của anh ta vẫn hơn hai lần mức quy định, mặc dù tài xế được xác nhận là dương tính với chất ma túy.

Tuy nhiên, theo ông Cảnh, cho đến nay tài xế xe container vẫn chưa thừa nhận việc sử dụng ma túy và chưa chấp nhận kết quả điều tra của cơ quan công an. thẩm định, lượng định, đánh giá. , bệnh viện. Ông cho biết: “Cơ quan điều tra sẽ kiểm tra lại một đơn vị độc lập để đưa ra kết luận cuối cùng. Ảnh: Công an cung cấp.

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, cơ quan chức năng tỉnh Long An đã phối hợp với công ty, chủ xe container gây tai nạn. Làm rõ nguyên nhân, đồng thời thăm hỏi, động viên các nạn nhân bị thương và gia đình. – – Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cũng cho biết: “Trong vụ tai nạn này, khó khăn lớn nhất của người điều khiển phương tiện là xe máy nào. Tất cả đều dừng lại bên đường. Đèn đỏ đã sáng nhưng tài xế không kịp phanh gấp. “- Ông Bình nhấn mạnh, đối với các vụ tai nạn, thông tin ban đầu thì việc này không chỉ là đuổi bắt. Các tài xế phải xem trách nhiệm của chủ doanh nghiệp khi giao xe cho tài xế; nếu đủ yếu tố hình sự thì khởi tố theo pháp luật .— – Để tránh xảy ra những vụ TNGT nghiêm trọng như ở Long An, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT rà soát lại các quy định, về việc phối hợp giữa các cơ quan chức năng trong việc kiểm soát lái xe đường dài, bắt buộc tuân thủ quy định về thời gian nghỉ ngơi; phát hiện và xử lý nghiêm các gara, doanh nghiệp, buộc Tài xế quay đầu chạy xe không đúng giờ quy định.

Chiều 2/1, anh Phạm Thanh Hiếu (32 tuổi, quê Long An) điều khiển xe đầu kéo chở hai container gạo từ Long An về TP HCM, đến cầu Bến Lức. Đến giao lộ Bình Nhựt quốc lộ 1A gần đó, ô tô lao qua xe tải tông vào hàng loạt xe máy đang dừng đèn đỏ, lao ra khoảng 150 m mới dừng lại, vụ tai nạn làm 4 người chết, gần 20 người bị thương Và 21 chiếc xe máy biến dạng, sau 7 tiếng đồng hồ, Hiếu đã đến trình diện cơ quan điều tra, qua xét nghiệm nước tiểu Hiếu dương tính với nồng độ cồn

– Khai nhận với cơ quan công an Tài xế Hiếu cho biết mình có uống bia trước khi lái xe nhưng không thừa nhận có sử dụng ma túy, tài xế cho biết trước khi xảy ra tai nạn xe “phanh gấp”, không thể điều khiển được để dừng lại.

Nhưng, Theo cơ quan đăng kiểm, kết quả giám định cho thấy hệ thống hoạt động hiệu quả, hệ thống phanh hoàn toàn đạt tiêu chuẩn.

Ngày 3/1, cơ quan điều tra khởi tố bị can và bắt tài xế Hiếu để điều tra về hành vi vi phạm quy tắc tham gia giao thông đường bộ .— Theo vị phó chủ tịch UBND tỉnh Long An vào sáng ngày 1 tháng 4 đã vớt được 4 trong số 5 người bị thương nặng, trong đó có một người nguy kịch không qua khỏi .—— Sau vụ tai nạn ở Long An Lãnh đạo Chính phủ yêu cầu các Bộ Giao thông vận tải, Đường sắt khẩn trương nghiên cứu đầu tư, hiện đại hóa hệ thống thiết bị giám sát hành trình, cung cấp chức năng giám sát trực tuyến, phát hiện ngay các lỗi vi phạm (đi sai làn đường, chạy quá tốc độ, ngắt thiết bị giám sát hành trình khi đang lái xe …) để cảnh báo các chủ phương tiện và Người lái xe; đồng thời thực hiện đúng quy định của pháp luật, khắc phục triệt để lỗi chủ quan của người điều khiển phương tiện, chủ xe; hàng quý báo cáo Thủ tướng Chính phủ tiến độ thực hiện. , Các điểm đen TNGT tại các điểm giao cắt với đường sắt; rà soát, rà soát, tăng cường công tác đào tạo, kiểm soát, cấp giấy phép lái xe; có biện pháp xử lý nghiêm các trường hợp phạm tội theo quy định của pháp luật.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *