Hơn 15.000 người sẽ hiến đất cho sân bay Long Cheng

Chính phủ vừa công bố báo cáo nghiên cứu khả thi dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ và di dời sân bay quốc tế Long Thắng.

Kết quả là tổng số vụ thu hồi đất và ảnh lên tới 4.800 vụ. Các gia đình với hơn 15.500 nhân khẩu và 26 tổ chức sử dụng đất. Kết quả điều tra cho thấy 100% gia đình cần đất để tái định cư.

Kế hoạch huyện Long Thành hiện đang giao 2 khu đất có thể đáp ứng nhu cầu tái định cư của dự án là Lộc An-Bình Sơn và Bình Sơn là đồn điền cao su của Đồng. Tổng công ty Cao su Nai.

Triển vọng của thiết kế hoa sen của sân bay Changqing.

Các nhà kinh tế Theo báo cáo trên, tổng vốn đầu tư vào các dự án kinh tế vượt quá 23 nghìn tỷ đồng, và nhu cầu tài trợ đến năm 2020 sẽ gần bằng 11 nghìn tỷ đồng Việt Nam. Nguồn vốn ngân sách nhà nước cấp hiện nay là 5 nghìn tỷ đồng, nên đến năm 2020, số vốn thiếu hụt sẽ lên tới gần 6 nghìn tỷ đồng. Trong tổng mức đầu tư dự án, tiến độ bố trí vốn chưa rõ ràng nhưng đã có biện pháp cụ thể để huy động nguồn vốn còn thiếu để thu dọn hiện trường dự án.

Mặt khác, chính phủ báo cáo chi phí dịch vụ dài hạn. Dự án Cảng hàng không quốc tế Thành chưa tách bạch với các dự án khác như chi phí GPMB, bồi thường xây dựng khu tái định cư, nghĩa trang … “Nếu không tách bạch các chi phí này sẽ làm tăng tổng mức đầu tư xây dựng dự án. Khác với So với dự án, suất đầu tư cho mỗi hộ rất cao (4,7 tỷ đồng / hộ) ”, Ủy ban Kinh tế nhận xét suất đầu tư cho mỗi hộ của Dự án Di dời nhà máy điện Ninh Thuận là 2,5 tỷ đồng / hộ (năm 2015); Dự án di dân và tái định cư là 1,3 tỷ đồng / hộ (2013).

Nội dung trên sẽ được trình Quốc hội cho ý kiến ​​tại Kỳ họp “Khai mạc ngày 20/10”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *