Hầm chui biển Vân 2 thiếu chi phí vận hành

Ông Pan Wenteng (đại diện nhà đầu tư), phó chủ tịch hội đồng quản trị Tập đoàn Đèo Cả, thông tin như chiều 25/11.

Theo ước tính của ông, chi phí vận hành của đường hầm Havin 2 ước tính khoảng 150 tỷ đồng / người. Đồng thời, do không được hỗ trợ kinh phí từ trong nước nên dự án không đạt kế hoạch tài chính là 1,18 nghìn tỷ đồng.

“Nhà đầu tư đã huy động hàng tỷ đồng để đầu tư và hoàn thành dự án theo hợp đồng. Tuy nhiên, đến nay ngân hàng đang cơ cấu lại nợ nên công ty cần tập trung trả nợ và không còn kinh phí để vận hành hầm.” Ông nói và cho biết nếu các cơ quan chức năng cam kết sẽ giải quyết vấn đề này. Với nguồn vốn đầu tư đã có, Sở sẽ tiếp tục làm việc với ngân hàng để đưa vào vận hành hầm Hải Vân 2. Ảnh: Anh Duy

Ngày 20-11, Hội đồng nghiệm thu cấp Nhà nước công trình, thẩm tra hầm Hải Vân, thông qua kết quả nghiệm thu của Bộ GTVT, đánh dấu việc hoàn thành hầm Hải Vân 2.

Theo đại diện Bộ GTVT, Bộ GTVT đã báo cáo Chính phủ phương án tài chính của Hải Vân 2. Dự án đường hầm, trong đó đề nghị Chính phủ bố trí 1.180 tỷ đồng trong kế hoạch đầu tư trung hạn 2021-2025 để hỗ trợ dự án theo chính sách trung hạn và cam kết hợp đồng. Ông cho biết: “Chính phủ dự kiến ​​sẽ có thông báo vào cuối tháng 11. Hầm Hải Vân 2 là một hợp phần của dự án, với tổng vốn đầu tư 8.516 tỷ đồng. Dự án hầm Đèo Cả, hầm Cổ Mã, hầm Cù Mông, tổng mức đầu tư 2.615,4 tỷ đồng. Trong đó, vốn chủ sở hữu cả nước là 5.048 tỷ đồng, và các nhà đầu tư đã huy động được 21106 tỷ đồng. Ngoài ra, nhà đầu tư có thể thu phí tại 7 trạm BOT để hoàn vốn cho dự án. Cho đến nay, tất cả các dự án đường hầm đã hoàn thành. Ảnh: Anh Duy

Hầm Hải Vân 2 có tổng chiều dài 6,2 km, xây dựng thang 4 làn xe nhằm tránh quá tải cho hầm Hải Vân 1 hiện nay, qua đó thông hầm giữa Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng .

Khoản vay Bình minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *