Đề xuất lại kế hoạch xây dựng Cầu Dansatak

Ban quản lý dự án phát triển đô thị lớn của Hà Nội (đại diện cho chủ đầu tư) vừa trình lên Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội phương án cầu vượt trực tiếp qua ngã ba Ô Chợ Dừa lệch về phía Nam (cạnh đường Nguyễn Lương Bằng). Ưu điểm của phương án này là đáp ứng được yêu cầu bảo vệ đối với di tích văn hóa Đàn Xã Tắc, hạn chế diện tích phải quét dọn, cải thiện không gian công trình và cảnh quan đô thị.

Đây là một trong ba phương án được nhà đầu tư đề xuất trong năm 2013. Các phương án khác là Cầu vượt 2C1, tâm cầu là phía Bắc (phía đường Tôn Đức Thắng) và cầu cạn 4.2B, tâm cầu lệch tâm. Về phía Nam (phía đường Nguyễn Long Bàng), cầu một chiều từ Kangding đến nút Ô Chợ Dừa được bổ sung và kết nối với cầu chính trên vành đai 1.

Mô hình cầu trên Đàn Xã Tắc – Theo Ban quản lý dự án trọng điểm phát triển đô thị, trên cơ sở thăm dò khảo cổ, phương án 3.1 và 4.2B được đánh giá là không ảnh hưởng đến di tích Đàn Xã Tắc. Tuy nhiên, phương án 4.2B không phù hợp với quy hoạch chung xây dựng Thủ đô, khu vực phố Khâm Thiên nằm ngoài chỉ giới đỏ nút giao Ô Chợ Dừa. Do đó, cơ quan này đã thống nhất trình lãnh đạo thành phố phương án xây dựng cầu cạn đô thị 3.1.

Theo thiết kế sơ bộ, chiều dài của cầu cạn là 470 m, tâm của nhánh chính lệch về phía Nam của nút. Ô Chợ Dừa có mặt cắt ngang 14m, gồm 4 làn xe, dải phân cách 0,5m, tốc độ định mức 40km / h.

Theo đề xuất của chủ đầu tư, ngày 10/10, Phó Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng đã chỉ đạo Bộ Kế hoạch và Xây dựng xem xét toàn diện các sở, ngành lập phương án cầu cạn để lãnh đạo thành phố xác định phương án tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *