Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải mới: “ Chúng ta phải xem xét dân số chi tiêu một đô la ”

-Bộ trưởng thấy mình có những thuận lợi và thách thức gì?

– Về thu nhập, tôi được thừa hưởng thành quả của các thế hệ lãnh đạo đi trước. Trong những năm gần đây, ngành giao thông vận tải được quan tâm đầu tư và có những bước phát triển đáng kể. Bộ mặt giao thông có nhiều thay đổi, nhiều công trình quy mô lớn đã hoàn thành, kinh nghiệm làm các công trình quy mô lớn hiện đại ngày càng được nâng cao.

Tuy nhiên, còn nhiều thách thức như: cơ sở hạ tầng giao thông nhiều nơi, quản lý quốc gia yếu kém, thiếu liên tục trong lĩnh vực giao thông vận tải tuy đã được cải thiện nhưng vẫn còn nhiều cải thiện, chưa có ý thức chấp hành luật đường cao tốc. cao. Chế tài xử lý chưa nghiêm, kinh phí đầu tư cho hạ tầng giao thông còn hạn chế, chưa đáp ứng yêu cầu phát triển. Áp lực cạnh tranh trong lĩnh vực giao thông vận tải ngày càng gay gắt, yêu cầu hiện đại hóa và chuyển đổi cơ sở hạ tầng giao thông vận tải của người dân và đất nước ngày càng trở nên cấp thiết. -Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa. Ảnh: John-Những thành tựu nổi bật của người tiền nhiệm ảnh hưởng đến bạn như thế nào?

– Áp lực lớn nhất đối với tôi là làm thế nào để đoàn kết với ban lãnh đạo và toàn thể nhân viên. Liệu các nhà quản lý và nhân viên có thể thực hiện các nhiệm vụ trong bối cảnh ngày càng khó khăn và công việc của họ ngày càng trở nên khó khăn hơn không? Nợ công đã đến mức tối đa, nguồn lực đầu tư cho giao thông ngày càng hạn hẹp, người dân và đất nước phải tiếp tục hiện đại hóa hạ tầng giao thông và hệ thống giao thông để giải quyết vấn đề này. ngành công nghiệp. Công nghiệp hóa, hiện đại hóa, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để mọi người đi lại an toàn và thoải mái. Thương mại thuận lợi hơn sẽ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Tuy nhiên, để làm được điều này, ngành GTVT cần cả sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự ủng hộ của người dân.

– Bạn sẽ ưu tiên những công việc gì ở vị trí mới?

Nhiều vấn đề khiến dư luận bức xúc, thời gian qua, cử tri cả nước đang quan tâm đến các dự án như BOT, tai nạn giao thông còn nhiều, cơ sở hạ tầng một số nơi yếu kém; đầu tư, chi tiêu dự án cần công khai, minh bạch hơn; cơ sở hạ tầng Có sự chồng chéo giữa quản lý và hoạt động trong lĩnh vực … – Tôi sẽ rà soát lại từng vấn đề cụ thể, báo cáo Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ, đồng thời cung cấp thông tin tóm tắt cho các cơ quan báo đài để nhân dân nắm rõ và theo dõi. Trong công tác đầu tư, chúng tôi thực hiện theo nguyên tắc: người bỏ ra đồng nào cũng phải cân nhắc, chịu trách nhiệm, đảm bảo chất lượng, hiệu quả đầu tư.

Mục tiêu của chúng tôi là đến năm 2020, hệ thống giao thông trước hết phải đáp ứng các nhu cầu: xã hội, đảm bảo chất lượng, giá cả hợp lý; tiếp tục giảm tai nạn giao thông và giảm ô nhiễm môi trường.

– Đối với bạn, Điều quan trọng nhất trong nhiệm vụ mới là gì?

– Công việc vẫn còn rất dồn dập và tự nhiên, tôi lo rằng sẽ khó thực hiện được những điều mình mong muốn trong nhiệm kỳ 5 năm. Tuy nhiên, cần phải tiếp tục đổi mới. Chỉ có đổi mới mới có thể phát triển ngành. Cụ thể hơn, cần cập nhật phong cách quản lý, lãnh đạo, đổi mới tư duy, phương pháp làm việc. Phải tiếp tục cải cách hành chính, quy trách nhiệm cá nhân từng việc, bám sát cơ bản, sát thực đối với từng việc.

Thời gian qua, đặc biệt là theo ý kiến ​​của Bộ trưởng Dingla Tangtang, công tác cải cách hành chính của Bộ rất tốt, tôi đã đạt được thành công lớn, và tôi sẽ tiếp tục công việc này.

– Nền kinh tế Việt Nam đang gặp khó khăn, và nợ công của chính phủ đã lên đến giới hạn trên. Bộ trưởng sẽ huy động vốn như thế nào để đạt được mục tiêu, nhiệm vụ đề ra?

– Hiện nay nguồn vốn chủ yếu dùng cho đầu tư phát triển là đi vay nên ngân sách dự kiến ​​sẽ rất khó khăn. Chúng ta đã hòa nhập với khu vực và thế giới, năm ngoái đã ký Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), các hiệp định thương mại tự do khác cũng đã được ký kết và đang dần có hiệu lực, mang lại lợi thế hàng đầu cho ngành GTVT. Những cơ hội và những thách thức. Chúng ta sẽ nắm bắt mọi cơ hội để phát triển kết cấu hạ tầng, phát triển và phát huy lợi thế của từng phương thức vận tải, làm nền tảng vững chắc cho sự phát triển của các ngành kinh tế khác và của các vùng. . Sau khi xem xét, chúng tôi sẽ báo cáo chính phủ dự án nào sẽ tiếp tục, dự án nào cần điều chỉnh, dự án nào cần dừng. Toàn bộ quy trình sẽ được thực hiện dân chủ, công khai và minh bạch để mọi người cùng biết và cùng tham gia.

Chúng tôi sẽ sớm gặp gỡ các nhà tài trợ và cộng đồng doanh nghiệp để giải quyết và lắng nghe các ý kiến, đề xuất và tiếp tục. Có những điều chỉnh phù hợp trên tinh thần điều phối lợi ích quốc gia, nĐầu tư, công ty và nhân sự.

Bộ GTVT sẽ luôn tìm kiếm, lắng nghe và tôn trọng mọi ý kiến ​​đóng góp, trân trọng nguồn vốn của các nhà đầu tư có nhu cầu hợp tác với chúng tôi. Tôi nhắc lại, chúng ta sẽ tiết kiệm tiền thuế cho mọi người dân, không có đầu tư đa dạng, đầu tư phải có mục tiêu và có mục tiêu, không đầu tư vào hạ tầng giao thông bằng mọi giá. Hồ sơ vay

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *