Người nước ngoài vi phạm luật lệ giao thông ở Sài Gòn sẽ bị xử lý

Sáng 5/8, tại ngã tư TP.HCM và Phạm Ngũ Lão (quận 1 TP.HCM), tổ công tác CSGT TP.HCM đã bắt giữ 3 người nước ngoài. Tiến hành thanh tra hành chính. Cảnh sát giao thông sử dụng tiếng Anh và yêu cầu tài xế xuất trình giấy tờ tùy thân và giấy phép lái xe. Đội tuần tra đã triệu hồi hai người không có bằng lái xe, công khai các quy định về đường cao tốc và cho biết từ ngày 16/8 sẽ xử phạt nghiêm những trường hợp vi phạm. Nhắc nhở nhiều du khách mắc lỗi tương tự. CSGT bắt người nước ngoài về cơ quan kiểm tra hành chính. Ảnh: Minh Tân.

Theo Trung úy Đoàn Thanh Thanh Tâm, cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông TP.HCM, từ ngày 1 đến 15-8, lực lượng sẽ rải khắp các tuyến đường cao tốc trên cả nước. trong thành phố. Từ ngày 15, mọi trường hợp vi phạm sẽ bị xử phạt.

Trong nhiều năm qua, Phòng CSGT TP.HCM thường xuyên kiểm tra, xử phạt người nước ngoài (nhiều nhất là xe máy) vi phạm giao thông. Tuy nhiên, có rất ít cảnh sát giao thông biết ngoại ngữ nên rất khó xử lý, một số người nước ngoài chống đối … Các hành vi vi phạm như không có giấy phép lái xe, không đội mũ bảo hiểm, không chấp hành tín hiệu đèn giao thông, biển báo, lỗi đường … tiếp tục .

“Hiện tại, các cán bộ Phòng CSGT TP.HCM đang đào tạo tiếng Anh, Trung, Nhật để giao tiếp nhiều thứ tiếng, người nước ngoài nói rồi, xử lý cũng phải khéo léo, linh hoạt để nhắc nhở họ chấp hành nghiêm chỉnh Luật Giao thông. Ngoài ra, cảnh sát giao thông còn cung cấp cho các đơn vị chức năng để phổ biến cho người nước ngoài đang sinh sống, làm việc, sinh sống trên địa bàn thành phố.

Người nước ngoài nghe cảnh sát giao thông thông báo pháp luật về giao thông đường cao tốc Việt Nam. Ảnh: Minh Tân .– – Thành phố Hồ Chí Minh là thành phố lớn nhất trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa của Việt Nam, là nơi tập trung đông đảo doanh nhân và du khách nước ngoài đến làm việc và vui chơi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *