Lễ khánh thành Quốc lộ 1A đoạn Thanh Hóa đến Shimoda

Tuyến đường này kéo dài qua địa phận 3 tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh, tổng vốn đầu tư gần 2 nghìn tỷ đồng. Trong đó, 8 dự án có tổng chiều dài 206 km, tổng vốn đầu tư 12,66 tỷ đồng. Bốn dự án đầu tư bằng nguồn vốn BOT dài 109 km, trị giá hơn 7,2 nghìn tỷ đồng. Dự án có tiêu chuẩn đường cấp 3, 4 làn xe cơ giới và 2 làn cơ bản. Đường rộng 20 m. Thời gian di chuyển của các phương tiện trên tuyến Hà Nội đi Hetian chỉ còn khoảng 5-6 tiếng, giảm hơn 2 tiếng so với trước đây.

Có 4 làn đường trên đường. Nhiếp ảnh: Dan.

Theo Bộ Giao thông Vận tải, do không đủ vốn ngân sách nên đây là một dự án khó. Cả hai kết cấu phải đảm bảo an toàn đường bộ. Sau gần 2 năm, một phần Thanh Hóa-Hà Tĩnh đã hoàn thành và về đích trước kế hoạch 12 tháng, được ban giám đốc công ty đánh giá đảm bảo chất lượng và mỹ quan. -Tại lễ khánh thành, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, Quốc lộ 1A là tuyến đường quan trọng của quốc gia, ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế – xã hội của nhiều tỉnh miền Trung. Chính phủ và Bộ GTVT đã có nhiều cơ chế, chính sách chỉ đạo quyết liệt để đơn vị thi công ngày đêm thúc đẩy dự án phát triển. Phó Thủ tướng cũng chúc mừng cư dân vùng dự án đã được hỗ trợ và bàn giao cho đơn vị thi công.

“Trước đây đi từ Hà Nội đến Thanh Hóa mất cả buổi sáng, nay chỉ mất chưa đầy 3 tiếng đồng hồ. Phó Thủ tướng nói:” Thời gian lưu thông rút ngắn hơn trước. Ho Ting’s 1A Thanh Hoa Expressway cũng sẽ thúc đẩy sự phát triển của nhiều dự án kinh tế trong khu vực. “-Thủ tướng chỉ đạo tất cả các đơn vị tổ chức giao thông, kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trật tự ATGT, nhất là xe quá tải trọng để kéo giảm TNGT trên tuyến cao tốc 1A – Quốc lộ 1A là tuyến giao thông chính của cả nước. Thực hiện dự án mở rộng, hiện đại hóa 1.440 km từ Thanh Hóa đến Cần T, với tổng vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng, trừ đoạn Phan Thiết – Dầu Giây đã thông xe cách đây 2 tuần, Thanh Hoa (Thanh Hóa) ) Đoạn Hà Tĩnh (Hà Tĩnh) tăng chiều dài của dự án hiện đại hóa và mở rộng Quốc lộ 1A đã mở từ 1.440 km lên 450 km. – Hàn Quốc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *