Nhà đầu tư đề xuất thay quốc lộ 13 tại tỉnh Bình Phú

Theo Cục Đường bộ cao tốc, dự án BOT cải tạo, mở rộng Quốc lộ 13, đoạn Lộc Uyển đến nút giao Chiu Riu, trải một nửa mặt đường với 10 km bê tông nhựa. Người dân bức xúc khi phương tiện lưu thông trên mặt đệm bê tông nhựa bốc khói bụi.

Mặc dù UBND tỉnh Bình Phước đã có chủ trương cho nhà đầu tư vay vốn ưu đãi 100 tỷ đồng. Phải khắc phục tình trạng này trước Tết, nhưng dự án chưa ký hợp đồng tín dụng, năng lực xây dựng và vốn khởi nghiệp thấp nên khó triển khai công việc.

Quốc lộ 13 được mệnh danh là “con đường đau khổ”, ngày mưa thì lầy lội, ngày nắng thì bụi mù mịt. Ảnh: Nguyễn Ngọc Mạnh

Do đó, Cục Đường bộ kiến ​​nghị Bộ GTVT yêu cầu tỉnh Bình Phú thay nhà đầu tư khác để thực hiện dự án. Bên cạnh đó, việc chuyển giao các dự án cho UBND tỉnh giám sát thay cho Bộ GTVT do cơ quan chủ quản cũng có nhiều hạn chế.

Cũng trên quốc lộ 13, tỉnh Bình Phước, Cục Đường bộ đã tiến hành kiểm tra mặt đường đoạn giữa cầu Tham Rái và thị xã Bình Long có nhiều ổ gà, mặt đường được trang trí gây mất an toàn giao thông, kẻ vạch sơn. Không chắc. Tuy nhiên, chủ đầu tư tuyến BOT này là Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Hạ tầng Bình Phước, kể từ ngày 1-1-2015 sẽ thu phí.

Đoàn điều tra yêu cầu chủ đầu tư khắc phục ngay các ổ gà, xử lý sụt lún các tuyến đường bị ảnh hưởng, sơn lại vạch phân làn bị mờ trước ngày 15/2 để đảm bảo an toàn giao thông. Nếu nhà đầu tư không thực hiện lời hứa, các cơ quan liên quan sẽ yêu cầu các bộ phận liên quan dừng thu phí.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *