Con đường 1 luôn đi kèm với bánh xe nóng

Chiều ngày 4/6, tại buổi làm việc với các quan chức Bộ Giao thông Vận tải, ông Phạm Hữu Sơn, Tổng giám đốc Công ty Tư vấn Thiết kế Giao thông Vận tải (TEDI), cho biết cơ quan điều tra đường Thanh Hoa vào Quốc khánh 1 đã phát hiện thấy 172 km đường. Tám cây số coi như hỏng. Bên cạnh những nguyên nhân khách quan do thời tiết nắng nóng, còn có một số nguyên nhân chủ quan dẫn đến kết cấu vật liệu không phù hợp, tốc độ băng tải và tốc độ chạy không đáp ứng yêu cầu.

Bà Hoàng Hà, Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ, về công nghệ, so với cùng kỳ năm 2014, chất lượng bê tông nhựa đã được cải thiện rất nhiều, chủ yếu là chịu được thời tiết khắc nghiệt, chịu được tải trọng lớn, mật độ phương tiện giao thông cao. Diện tích hằn lún hiện nay chỉ chiếm 3,54% (trước năm 2014 tỷ lệ này khoảng 8% đến 10%), mức độ hằn lún thấp hơn một chút.

Bộ Giao thông Vận tải đang cố gắng giải quyết vấn đề này trên đường cao tốc. Hình minh họa: Sơn Dương

Để khắc phục tình trạng nêu trên, Nhóm công tác Bánh xe đã đề xuất giải pháp thay thế nhựa đường có nhiệt độ hóa mềm cao hơn, cho phép sử dụng polyme nhựa đường để sản xuất bê tông nhựa trong các công trình mới và sửa chữa các vết hằn lún. Địa phương …

Tại cuộc họp, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu các đơn vị tiếp tục nghiên cứu xây dựng tiêu chuẩn. Tiêu chuẩn thiết kế nhằm đảm bảo chất lượng công trình nhưng giảm giá thành. Trong tháng 6, nhà thầu phải xử lý xong các vết ố trên mặt đường Quốc lộ 1.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *