Nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng liên quan đến việc tài xế uống rượu

Tài xế Tuyền cầm lái bị tai nạn dập nát đầu. Ảnh: Phương Sơn

Thời gian gần đây xảy ra nhiều vụ TNGT nghiêm trọng liên quan đến người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn. Mới đây, tối 22/4, tại Hà Nội, tài xế Đỗ Xuân Tuyên (49 tuổi) điều khiển ô tô 7 chỗ gặp chị Lê Thu Hà (nhân viên Công ty Môi trường đô thị) sau khi uống nhiều bia. , Công ty Hà Nội) làm việc tại đường Láng. Tài xế Thun sau đó tiếp tục tông vào xe máy và xe Mercedes-Benz. Vụ tai nạn khiến chị Hà tử vong tại chỗ, người điều khiển xe máy bị thương. Người lái xe chạy vài km về phía đường Langxia, và mọi người dừng lại.

Theo nhà chức trách, nồng độ cồn trong không khí người lái xe hít thở là 1,041 mg / lít khí thở, cao hơn gần ba lần. Mức phạt tối đa theo Nghị định 46 (0,4 mg / l).

Cảnh sát quận Dongda lái xe say rượu gây hậu quả nghiêm trọng đã quyết định điều tra giam giữ tài xế Thun.

Trước trưa ngày 11/4 tại thành phố Bình Định, khoảng 10 người thuộc đội phục vụ tang lễ Vân Du T đang chờ phát hòm tang lễ trên đường Rạn Công Công, thành phố Quy Nhơn thì tài xế Ruan Dehui (60 tuổi) lên xe Lexus 7 Nó trúng đạn và chết. Bốn người bị thương. 6. Chiếc ô tô gây tai nạn lái được khoảng 100m thì dừng lại. .

Chiếc xe của tài xế khu vực gây ra vụ tai nạn. Ảnh: Thạch Thảo .

Sau tai nạn, nồng độ cồn mà tài xế huyện đo được là 0,315 mg / L khí thở. Đồng thời, theo quy định của pháp luật, người điều khiển phương tiện không được uống rượu bia.

8 ngày sau khi vụ tai nạn xảy ra, theo Điều 260 Bộ luật Hình sự 2015, tài xế trong khu vực bị khởi tố về tội giao thông và bị bắt giam 4 tháng. Chiều 13/2, trên cao tốc Nội Bài-Lào Cai, tài xế Nguyễn Tiến Duy điều khiển xe Fortuner biển Hà Nội khi đến địa phận huyện Văn Trừng. Chiếc bàn văng sang đường ngược chiều rồi đấu súng với ô tô 16 chỗ do tài xế Trần Huy Sỹ (38 tuổi, ngụ huyện Lỗ An, tỉnh Umber) điều khiển.

Vụ tai nạn khiến 12 người hợp lại. Tại bệnh viện, ba người chết và ba người bị thương. Cơ quan chức năng đã kiểm tra nồng độ cồn trong máu của tài xế Nguyễn Tiến Duy (29 tuổi, ngụ huyện Kim Tân, tài xế Fortuner Lào Cai) và cho kết quả dương tính (lên tới 38 mg / dl máu). Ngoài ra, tài xế xe khách 16 chỗ này cũng có nồng độ cồn trong máu là 39 mg / dl và tử vong khi cấp cứu tại bệnh viện.

Vi phạm quy định của người điều khiển phương tiện dẫn đến vụ tai nạn Fortuner khiến nồng độ cồn tăng cao, ngày 13/2 đã đâm vào xe khách trên cao tốc Nội Bài-Lào Cai làm 3 người tử vong. Ảnh: Yuemai-Theo số liệu mới nhất của Ủy ban An toàn Đường bộ Quốc gia, trong quý I / 2019, cả nước xảy ra 4.030 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm 1.905 người chết và 3.141 người bị thương. Trong đó, nguyên nhân tai nạn do uống rượu và lái xe chiếm 1,47% (hơn 274 vụ).

Cũng trong 3 tháng đầu năm, Cảnh sát giao thông toàn quốc đã xử lý 38.700 vụ vi phạm tập trung. Nồng độ cồn, bao gồm 814 người lái xe ô tô.

Theo kế hoạch của phòng cảnh sát giao thông, đến cuối năm 2019, phòng sẽ xử lý dứt điểm tội phạm về rượu bia, ma tuý đối với người điều khiển phương tiện trên các tuyến quốc lộ, đường cao tốc; ngoài ra, cảnh sát giao thông sẽ tập trung ngăn chặn các hành vi vi phạm từ nơi xuất phát của người lái xe như Các khóa học, nhà hàng, quán bar, câu lạc bộ đêm ……

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *