Sau buổi lễ, hàng chục nghìn người đổ về Sài Gòn

Đến 3h30 chiều, hàng nghìn người đã tập trung trên phà Cát Lái ngoài khơi Nông Trạch (Đồng Nai) hướng về TP.HCM, chuẩn bị tiếp tục công việc và học tập vào ngày 5/9. Mặc dù bến phà đã tổ chức cho nhiều nhân viên đứng bán vé cách chân cầu 200 m nhưng trong thời điểm này rất đông người dân đổ về, có người vẫn phải xếp hàng.

Hàng chục nghìn người xếp hàng dài dưới cái nắng gay gắt trở về TP.HCM sau phà Cát Lái chờ lễ. Ảnh: Hữu Công-Lúc 5 giờ chiều thời tiết vẫn ấm áp, nhiệt độ bên ngoài 37-38 độ C, xe máy vẫn chờ qua phà. Anh Ngọc đưa hai con nhỏ từ Bà Rịa (Vũng Tàu) vào Sài Gòn, anh cho biết dù thời tiết vẫn ổn nhưng anh vẫn đuổi vợ con đi sớm nhất có thể vì sợ tắc đường. – “Dù trời có nắng một chút, nếu về thị trấn sớm thì chúng tôi được nghỉ ngơi, chứ kẹt xe thì mệt lắm, ngày mai các cháu không đi học được và chúng tôi cũng mệt lắm”, anh Ngọc nói.

Luôn luôn trong chiều ngày 4/9, nhiều nhà xe chọn đi phà Cát Lái về lại TP.HCM thay vì đi đường cao tốc TP.HCM-Long Thành-Dầu Giây, vì vậy ô tô cũng phải xếp hàng dài để qua phà. Nhanh chóng ưu tiên cho xe đi vào đường phà để giảm ùn tắc khu vực phà Chờ mua vé.

“Do hôm qua kẹt đường cao tốc, đông xe quá nên hôm nay chọn đi phà, rồi Ngồi một lúc chứ ngồi ô tô máy lạnh cũng không tồi “. Anh Khánh đưa gia đình về Ez từ Vũng Tàu, Jeonju. 7. Suốt mấy trăm cây số, các con nằm trong vòng tay của mẹ. Ngủ trong xe Ảnh: Hoàng Nam

Ông Nguyễn Thanh Tuấn, Phó Quản lý Bến phà Cát Lái, cho biết trong 3 ngày nghỉ lễ có hơn 226.000 lượt xe qua phà, tổng cộng bến đã thực hiện gần 700 chuyến. Hành khách được vận chuyển sang đường sông, do nhà ga mở thêm đường dẫn và cầu phao nên dù lượng khách đông nhưng tình hình không căng thẳng như đợt nghỉ lễ trước.

“Sau đó, đến trưa, thời tiết vẫn ấm. Ông Tuấn cho biết: “Sẽ rất nhiều người về thành phố muộn hơn, dự đoán hôm nay sẽ có hơn 85.000 ô tô qua phà. – Đồng thời, trao đổi với VnExpress, Phó chủ tịch công ty dịch vụ công nghệ đường cao tốc Việt Nam VEC E Nguyễn Thị Hoài Phương cho biết. “Ngày 2-9 năm nay, hơn 120.000 lượt phương tiện qua đường cao tốc Long Thành-Dầu Giây, TP.HCM, cao điểm nhất có thể kể đến ngày mùng 1 tháng 9. Tính đến ngày 2-9, có gần 45.000 lượt phương tiện. Sáng 2/9, do các tuyến đường dùng để đi lại, ô tô và xe buýt chiếm gần 90%, do chị phân làn cho làn ô tô để tổ chức giải đua xe đạp đoạn gần TP.HCM, TP. Nút giao Chí Tàu trên cao tốc TP.HCM-Long Thành-Dầu Dây bị ách tắc kéo dài .—— Còn tại nút giao An Phú (Q.2) dù có đèn tín hiệu nhưng lượng xe cộ qua lại rất đông nên Nó vẫn sẽ chắn ngang đường, nhiều người đi xe máy phải cố chen giữa các dòng xe để tìm lối thoát, gây ùn tắc giao thông.

“So với ngày thường, khối lượng xe gấp đôi bình thường nên tài xế có thể Chủ động mở thêm làn thu phí ngược chiều, bà Phương cho biết: “Do xe không giữ khoảng cách an toàn trong quá trình đua nên sẽ gây thiệt hại về người và công trình đường.” Chúng tôi cũng đã ghi nhận 6 vụ va chạm. Từ trưa trở đi, dù nắng nóng nhưng hàng nghìn người dân các tỉnh miền Tây vẫn tranh thủ về TP.HCM để tránh ùn tắc giao thông, khoảng 3h chiều càng đông khiến Trung Lương (TP. Tắc đường từ bùng binh đến Thân Cửu Nghĩa (周 城) thường xuyên xảy ra.

Việc vận chuyển trái cây khô và quà Bánh trái quê Cà Mau, vợ chồng chị Lê Thị Hoa chọn dừng chân ở quán ăn ven đường vừa chờ giảm xe vừa tránh nắng trực tiếp. Số còn lại chọn tiếp tục đi du lịch, nhiều em nhỏ mệt mỏi vì nắng nóng và khói bụi, tiếng ồn bao trùm lên mẹ, ngủ gật trên xe.

Rất đông người phương Tây đổ về Quốc lộ 1 Sài Gòn qua đoạn tỉnh Thiên Giang. Ảnh: Hoàng Nam-Khoảng 16h, tại nút giao Quốc lộ 1A và đường dẫn cao tốc TP.HCM-Trung Lương, giao thông ùn tắc kéo dài hơn một km. Lực lượng CSGT, Thanh tra giao thông đã có mặt để điều khiển giao thông. Nhiều người bán hàng rong như bánh ú, bánh tét, trứng cút lộn … đều tranh thủ đông đúc để bày bán khiến khu vực càng thêm hỗn loạn.

Tại các cảng về khác của TP.HCM như Quốc lộ 13, 22 và Xa lộ Hà Nội, hàng nghìn người chạy xe máy từ các tỉnh về TP.HCM nhưng không xảy ra tình trạng kẹt xe.Đây là “…- Do được nghỉ lễ kéo dài 3 ngày nên chiều qua và sáng nay nhiều người đã trở lại thành phố thay vì tập trung đồng loạt nên tình hình giao thông được kiểm soát, không kém phần căng thẳng như đợt nghỉ lễ trước”, một Cảnh sát giao thông nói.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *