Khai trương cầu đường nối Nghệ An và Hà Tĩnh

Toàn cảnh cầu đường Yanxuan trước khi thông xe. Ảnh: Hải Bình .

Sau gần một năm thi công, chiều 3/9, cầu Cao tốc Nén An-Hà Tĩnh Diên Xuân bắc qua sông Lam đã được thông xe. Dự án nằm về phía thượng lưu của Đường sắt Yan Xuan ở xã Hongxia (Hồng Nguyên, TP Nghệ An) và huyện De Shou (He Ting) khoảng 2,5 km về phía thượng lưu. – Cầu phía Đông bằng bê tông cốt thép được thiết kế vĩnh cửu với tổng chiều dài 3,6 km, trong đó phần cầu gần 1,9 km, đường dẫn hai đầu khoảng 1,4 km, rộng 9 m. Tổng mức đầu tư của dự án là 730 tỷ đồng.

Tổng chiều dài của cầu là 3,6 km. Ảnh: Hải Bình. -Dự án cầu Yên Xuân được Cục Công trình giao thông 4 (Cienco 4) khởi công vào tháng 10/2015, sớm hơn dự kiến ​​8 tháng. — Việc đưa cầu vào vận hành có ý nghĩa rất quan trọng vì nó xóa được “ốc đảo” của 9 xã huyện Nam Đàn (Nghệ An) và 5 xã huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) khi trời mưa, giải quyết được nỗi oan hàng chục năm nay. Vấn đề mất an toàn, ùn tắc giao thông khu vực cầu Đường sắt Xuân.

Tin vui từ cây cầu đường cao tốc là hàng trăm người dân ở thị trấn Hongxia và người dân xung quanh huyện Ruan Ruan đã kéo đến xem, gây tắc đường cục bộ. Khu vực đầu cầu. Ảnh: Hải Bình .

Yên Xuân là cây cầu đường bộ thứ 3 sau 2 cầu Bến Thủy, nối Nghệ An và Hà Tĩnh. Cùng với tỉnh lộ 558, quốc lộ 15A và hệ thống cơ sở hạ tầng vùng Nam Đàn, Đức Thọ… trở thành mạng lưới đường bộ hoàn chỉnh và ngắn nhất nối thị xã Vinh đến cửa khẩu biên giới Việt – Lào. Đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế, xã hội và đảm bảo an ninh quốc phòng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *